Đóng
 

Thứ hai, 25/11/2024 | 02:12
14:17  |  22/03/2021

Xe điện Audi e-tron GT 2022 trình làng tại châu Á: Ba phiên bản, giá từ 4,76 tỷ VNĐ

Được xem là "người anh em" của Porsche Taycan, trên phiên bản cao cấp nhất, Audi e-tron GT 2022 được trang bị sức mạnh tới 646 mã lực và 828,6 Nm mô-men xoắn, kèm theo khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ với 3,3 giây.

Hãng xe sang nước Đức - Audi mới đây vừa cho ra mắt mẫu xe thể thao chạy điện Audi e-tron GT 2022 tại thị trường Thái Lan. Tại đây, mẫu xe này sẽ được bán ra với 3 phiên bản, bao gồm bản e-tron GT quattro tiêu chuẩn với giá từ 6,39 triệu baht (~4,76 tỷ VNĐ), bản e-tron GT quattro Performance với giá từ 6,79 triệu baht (~5,05 tỷ VNĐ) và bản RS e-tron GT quattro với giá từ 9,49 triệu baht (~7,06 tỷ VNĐ).

Thái Lan là quốc gia đầu tiên trong khu vực châu Á chào đón Audi e-tron GT 2022

Trên phiên bản tiêu chuẩn, Audi e-tron GT quattro 2022 được tích hợp loạt trang bị như đèn pha LED matrix, mâm xe hợp kim 20 inch, kẹp phanh màu đen, cửa sổ trời toàn cảnh, rèm che nắng, màn hình giải trí 10,1 inch có kết nối hệ thống MMI Navigation Plus, màn hình công-tơ-mét LCD 12,3 inch, hệ thống âm thanh 3D của B&O, điều hoà 3 vùng độc lập, đèn viền nội thất 30 màu...

Các trang bị an toàn hiện đại của xe bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù khi chuyển làn, hệ thống cảnh báo quanh xe khi mở cửa, hệ thống cảnh báo giao lộ, cảm biến trước/sau, hệ thống cảnh báo chệch làn...

Trên phiên bản Audi e-tron GT quattro Performance, xe được bổ sung mâm hợp kim loại 21 inch cùng kẹp phanh màu cam có khả năng làm mát và tuổi thọ tốt hơn 30% so với đĩa phanh thép thông thường, bộ sạc trên bo mạch AC hỗ trợ sạc 22 kV.

Đối với bản cao cấp nhất Audi RS e-tron GT quattro, ngoài các trang bị tương tự bản Performance, xe còn có thêm một số chi tiết trang trí như kẹp phanh màu đỏ, gói trang bị thể thao, nội thất bọc da Alcantara và Nappa cao cấp, ghế trước thiết kế thể thao có chức năng massage/thông hơi cùng tông màu đỏ/đen trong khoang cabin, màn hình Head-up mới...

Audi e-tron GT 2022 được phát triển trên nền tảng J1, tương tự "người anh em" Porsche Taycan với thông số kích thước DxRxC tương ứng 4.990 x 1.960 x 1.410 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm cùng trọng lượng 2,2 tấn.

Về truyền động, Audi e-tron GT 2022 sử dụng 2 động cơ điện gắn trên trục trước và sau cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số 2 cấp. Đi kèm với đó, xe được trang bị viên pin lithium-ion 86 kWh cùng bộ sạc 27 kWh có sạc nhanh, cho phép xe di chuyển tối đa 488 km trong một lần sạc đầy.

Theo nhà sản xuất, Audi e-tron GT 2022 chỉ mất khoảng thời gian là 22,5 phút để sạc từ 0 - 80 % pin nhờ bộ sạc nhanh 270 kWh. Bên cạnh đó, Audi e-tron GT 2022 còn được tích hợp công nghệ thu hồi năng lượng khi người dùng thao tác phanh hoặc ga xe.

Trên phiên bản tiêu chuẩn, Audi e-tron GT quattro 2022 có sức mạnh 530 mã lực và 628,6 Nm mô-men xoắn, khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,1 giây trước khi chạm mốc 245 km/h. Con số này trên phiên bản cao nhất RS e-tron GT quattro tương ứng 646 mã lực/828,6 Nm mô-men xoắn và thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ 3,3 giây trước khi chạm mốc 250 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Motortrivia

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...