Đóng
 

Thứ năm, 02/05/2024 | 14:34
16:08  |  19/10/2023

Xe điện BMW, Mini và Rolls-Royce sẽ dùng chung trạm sạc với Tesla từ năm 2025

Tập đoàn BMW đã trở thành nhà sản xuất ô tô mới nhất áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) do Tesla phát triển.

Tập đoàn BMW ngày 17/10 thông báo rằng họ sẽ áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla cho các mẫu xe điện của mình, bắt đầu từ năm 2025. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết động thái này là một phần trong những nỗ lực nhằm cung cấp các dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

Theo thỏa thuận, từ đầu năm 2025, các mẫu xe mang thương hiệu BMW, Mini và Rolls-Royce bán tại thị trường Bắc Mỹ sẽ có thể sử dụng toàn bộ các trạm sạc Supercharger của Tesla thông qua bộ chuyển đổi. Hãng cũng cho biết các dòng xe sắp ra mắt sẽ được trang bị sẵn loại cổng sạc này.

Ngoài ra, các mẫu xe thuộc ba thương hiệu trên sẽ được cập nhật phần mềm để bổ sung tính năng tìm trạm sạc của Tesla. Các tùy chọn thanh toán cũng được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng riêng của từng hãng.

Sebastian Mackensen, Chủ tịch BMW cho biết: “Với sáu mẫu xe BMW, MINI và Rolls-Royce chạy hoàn toàn bằng điện hiện có mặt tại thị trường Mỹ và nhiều mẫu xe sắp ra mắt, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với hệ thống sạc nhanh, đáng tin cậy nhất”.

Đồng quan điểm, Giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ nhận định: "Thỏa thuận này chứng minh nỗ lực lâu dài và liên tục của chúng tôi trong việc mở rộng các tùy chọn sạc cho khách hàng”.

Là người đi tiên phong và chiếm lĩnh thị trường xe điện, Tesla đã xây dựng được một mạng lưới trạm sạc rộng khắp mang tên Superchargers. Nhờ vào hệ thống này, Tesla luôn đứng trong top các ưu tiên của người dùng khi muốn mua xe điện. tiêu chuẩn cổng sạc NACS của hệ thống này được đánh giá là đơn giản, tiện dụng và ít hỏng hóc.

Bên cạnh việc sử dụng cổng sạc của Tesla, BMW mới đây cũng cho biết họ đã bắt tay với General Motors, Mercedes-Benz, Honda, Hyundai, Kia và Stellantis để thành lập một mạng lưới trạm sạc chung ở Bắc Mỹ. Liên minh này kỳ vọng xây dựng khoảng 30.000 trụ sạc, được trang bị cả giắc cắm NACS và CCS.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops