Đóng
 

Thứ bảy, 21/09/2024 | 09:43
00:42  |  15/07/2023

Xe điện đã sạc đầy vẫn đỗ tại trạm có thể sẽ bị tính phí

Việc áp dụng tính phí đối với những xe điện vẫn cắm sạc tại trạm sau khi pin đầy đang gây ra rất nhiều tranh cãi. Bởi các hãng xe và cả bên cung cấp dịch vụ sạc trước đó đã từng hứa hẹn sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ "sạc miễn phí".

Đơn vị cung cấp trạm sạc ở Úc là Chargefox sẽ thử nghiệm các khoản phí chờ tại một số trạm sạc của họ ở Tây Úc. Theo Chargefox, khi ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng xe điện, điều quan trọng là phải có một mạng lưới sạc hiệu quả.

“Một cách để tận dụng tối đa các trạm sạc là thực hiện các khoản phí chờ. Phí chờ là khoản phí dành cho chủ sở hữu xe điện vẫn giữ phương tiện của họ được kết nối với trạm sạc, ngay cả khi chúng đã được sạc đầy,” Chargefox cho biết trong một tuyên bố.

Vào năm 2016, Tesla đã tiên phong loại hình tính phí chờ này tại Mỹ. Mức phí được áp dụng hồi đầu là 0,4 USD, sau này tăng lên 0,5 - 1 USD/phút vì tình trạng các chủ xe để sạc cả ngày làm chỗ đỗ.

Trong giai đoạn đầu tiên Chargefox thử nghiệm, thời gian để chủ phương tiện cho xe rời đi sẽ là 10 phút sau khi dừng sạc. Sau thời gian gia hạn 10 phút, phí chờ sẽ là 1 USD/phút.

Chargefox sẽ sử dụng bản dùng thử để đo lường hiệu quả của việc áp dụng tính phí này, về cách nó thay đổi hành vi của người lái xe. Gần đây, công ty đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với những người lái xe điện ở Tây Úc, kết quả cho thấy rằng cứ 10 người thì có 9 người đồng tình với việc tính phí chờ.

Chargefox cho biết phí chờ sẽ giải phóng các trạm sạc và giảm thời gian chờ đợi cũng như tắc nghẽn tại các điểm sạc phổ biến.

TT (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Cách bảo vệ ô tô mùa lũ giá rẻ, hữu ích

Trong điều kiện ngập lụt, cách bảo quản xe tốt nhất vẫn là đưa xe đến các vị trí cao, ở những khu vực kín gió hoặc có mái che kiên cố, những vị trí nước không thể dâng tới. Nếu...