Đóng
 

Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:50
11:37  |  08/10/2023

Xe điện Hyundai và Kia sẽ sạc được ở trạm của Tesla từ năm 2024

Mới đây, Hyundai Motor và Kia Corp tiết lộ sẽ sớm áp dụng công nghệ sạc xe điện (EV) của Tesla từ quý IV/2024.

Theo đó, hai hãng xe Hàn Quốc sẽ “nối gót” các công ty: Ford Motor, General Motors và Nissan trong việc áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla. 

Hiện tại, các nhà sản xuất ô tô trên đều sử dụng Hệ thống sạc kết hợp (CCS). Hệ thống sạc này vừa phức tạp lại cồng kềnh và chỉ sử dụng được ở Châu Âu. Còn tại thị trường Bắc Mỹ, cổng sạc CCS không phổ biến và kém an toàn hơn so với đầu sạc NACS của Tesla. 

Việc chuyển đổi đầu sạc sẽ giúp cho Hyundai và Kia EV có quyền truy cập vào hơn 12.000 Bộ siêu tăng áp Tesla trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết tất cả các loại xe điện mới được sản xuất từ năm 2024 trở đi sẽ kết hợp công nghệ sạc NACS của Tesla. Còn chủ sở hữu những mẫu xe điện hiện tại của Hyundai và Kia sẽ có thể sạc tại các điểm sạc của Tesla thông qua các bộ chuyển đổi từ quý I/2025.

Chủ tịch kiêm CEO toàn cầu của Hyundai cho biết: “Việc hợp tác giữa Hyundai và Tesla đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cam kết mang lại trải nghiệm xe điện đặc biệt cho khách hàng. Việc “bắt tay” hợp tác này sẽ giúp các chủ sở hữu xe điện Hyundai yên tâm về khả năng sạc thuận tiện và hỗ trợ công ty tạo ra một mạng lưới sạc mới, công suất cao với ít nhất 30.000 trạm trên khắp Bắc Mỹ.”

TH (Tuoitrethudo)