Mới đây, Trung tâm về Công nghệ và Thử nghiệm của Hiệp hội Ô tô Đức (ADAC) đã công bố kết quả của một cuộc thử nghiệm dành cho mẫu ô tô điện Volkswagen ID.3.
Theo đó, tổ chức này đã cho cho chiếc Volkswagen ID.3 Pro S chạy liên tục 100.000 km trong vòng 2,5 năm để thử nghiệm về độ tin cậy và bền bỉ của pin.
Không chỉ thế, xe còn phải liên tục sử dụng bộ sạc nhanh công suất cao và sạc cho tới khi đạt đủ 100% dung tích pin để kiểm tra hệ thống nạp năng lượng cho pin điện và tiết kiệm thời gian nhất có thể.
Sau thời gian thử nghiệm khắc nghiệt, tổ chức này đã thu về một kết quả vô cùng bất ngờ. Sau khoảng 30 tháng chạy ròng rã, pin của xe Volkswagen ID.3 Pro S vẫn giữ được 93% dung lượng pin so với lúc mới được vận hành và không có bất cứ một dấu hiệu bất thường nào được ghi nhận.
Thực sự, con số này khiến cho chính hãng xe cũng phải kinh ngạc. Trước đó, hãng xe nước Đức chỉ dám cam kết với khách hàng là pin sẽ đạt mức 70% công suất tối đa sau khi sử dụng xe trong 8 năm hoặc sau 100.000 km di chuyển.
Ngoài ra, hãng cũng chỉ khuyến cáo người dùng nên sạc nhanh tới giới hạn 80% dung lượng pin để tránh tình trạng chai pin.
Nhóm nghiên cứu cho biết họ sẽ tiếp tục thử nghiệm trên chiếc ID.3 với quãng đường dự kiến khoảng 160.000 km. Đây được xem là giai đoạn quan trọng đối với một chiếc xe điện bởi ở giai đoạn này nhà sản xuất đã hết hạn bảo hành đối với bộ pin của xe.
Hiện tại nhóm thử nghiệm của Đức đang khuyến khích các chủ sở hữu Volkswagen thực hiện các bản cập nhật trực tuyến của hãng xe. Việc này giúp cải tiến rõ rệt về mức tiêu thụ điện năng ở nhiệt độ và hiệu suất của chiếc xe đang sử dụng.
Tổ chức này cũng khuyến cáo người dùng sử dụng công cụ lập kế hoạch thông minh trên xe nếu có. Việc này sẽ giúp hệ thống lên kế hoạch cho chủ xe biết nên dừng sạc lúc nào để đến đích nhanh nhất. Ngoài ra, công cụ này còn dự báo giao thông, cung cấp các địa chỉ sạc có công suất cao để người dùng cân nhắc.
TH (Tuoitrethudo)
Ảnh minh họa