Xiaomi SU7 có giá khởi điểm tương đương 740 triệu VNĐ, thấp hơn đáng kể so với đối thủ trực tiếp là Tesla Model 3 (giá khoảng 900 triệu VNĐ).
Trong một sự kiện được tổ chức vào tối ngày 28/3, Xiaomi đã công bố ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu mang tên SU7. Buổi lễ ra mắt được đích thân nhà sáng lập kiêm CEO Xiaomi - Lei Jun chủ trì, diễn ra trong vòng 2 tiếng và thu hút sự quan tâm của đông đảo các đơn vị truyền thông và người tiêu dùng.
Tại thị trường Trung Quốc, Xiaomi SU7 được phân phối với 3 phiên bản Standard, Max và Pro, có giá dao động từ 215.900 - 299.900 NDT (khoảng 740 triệu đến 1,028 tỷ VNĐ). Như vậy, so với đối thủ trực tiếp là Tesla Model 3 (261.400 NDT – khoảng 900 triệu VNĐ), mẫu sedan điện của Xiaomi có giá khởi điểm thấp hơn đáng kể.
Trao đổi với phóng viên tờ CNBC, ông Lei Jun cho biết Xiaomi đang để mức giá bán thấp hơn cả chi phí sản xuất nhằm thu hút khách hàng. Chiến lược này của hãng công nghệ Trung Quốc đã phần nào phát huy tác dụng khi mà theo thống kê, Xiaomi SU7 đã nhận được 50.000 đơn đặt hàng chỉ sau khoảng 27 phút mở bán.
SU7 là mẫu sedan cỡ trung có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.997 x 1.963 x 1.440/1.455 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Theo Xiaomi, mẫu sedan này có hệ số cản gió chỉ Cd 0,195 – thấp nhất trong số các mẫu xe thương mại hiện có trên thị trường.
Là “con cưng” của Xiaomi - là nhà sản xuất smartphone nổi tiếng thế giới nên không có gì đáng ngạc nhiên khi SU7 được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm: cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm. Nhờ đó, xe có khả năng lái bán tự động trên cao tốc cũng như đỗ tự động.
Xiaomi SU7 sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Bản RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho sức mạnh tổng cộng 664 mã lực.
Xe dùng pin LFP 73,6 kWh của BYD hoặc pin ternary (NMC) 101 kWh của CATL. Pin của BYD mang đến phạm vi di chuyển là 628 km và 668 km, tùy phiên bản. Con số tương ứng của pin CATL là 800 km và 750 km. Pin của BYD hỗ trợ sạc nhanh 400V trong khi pin CATL có thể dùng sạc nhanh 800V.
Xiaomi SU7 được sản xuất tại nhà máy với mọi công đoạn chính đều tự động hoàn toàn. Hãng xe cho biết toàn bộ quy trình lắp 1 chiếc SU7 được diễn ra trong vòng 76 giây.
Theo thông báo, SU7 phiên bản Standard và Max sẽ bắt đầu đến tay khách hàng từ cuối tháng 4, trong khi bản Pro sẽ đến tay khách hàng sau đó khoảng một tháng.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)