Dù dịch bệnh Corona vẫn diễn biến phức tạp, nhưng hãng xe đến từ nước Ý vẫn bất chấp cho ra mắt Ferrari 812 GTS tại Hồng Kong.
Mới đây, Ferrari Hong Kong đã tổ chức buổi giới thiệu siêu phẩm Ferrari 812 GTS giữa "tâm bão" mang tên Corona (Covid-19). Đây là một quyết định táo bạo trước tình hình dịch bệnh hiện nay, nhất là khi đã có không ít sự kiện lớn nhỏ trên thế giới phải tạm hoãn, điển hình là triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020 và chặng đua xe F1 tại thành phố Thượng Hải.
Đại dịch virus Corona, hay Covid-19 có xuất phát điểm từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hiện nay, những diễn biến của đại dịch Corona đang trở nên rất khó lường với hàng chục ngàn ca nhiễm bệnh, số ca tử vong vì loại virus này tính tới ngày 22/2 đã lên tới 2.360 người. Điều đáng nói là cho tới thời điểm này, vẫn chưa chính thức có vắc-xin để kháng lại virus Corona. Chính vì vậy, tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó đặc biệt là ở Trung Quốc đại lục, những sự kiện lớn hoặc các địa điểm giải trí, lễ hội... quy tụ đông người đều bị huỷ bỏ. Tất nhiên, đặc khu hành chính Hồng Kông cũng không phải ngoại lệ.
Sự kiện ra mắt siêu phẩm Ferrari 812 GTS tại Hong Kong vẫn thu hút một lượng lớn khách VIP đến showroom để chiêm ngưỡng chiếc siêu xe ngoài đời thực, bất chấp dịch Corona đang bùng phát mạnh mẽ. Ferrari 812 GTS mới sở hữu chung nền tảng với dòng Superfast, khối động cơ 6.5L V12 hút khí tự nhiên với công suất đầu ra 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 718 Nm. Với các thông số ấn tượng như khả năng tăng tốc từ lúc đứng yên lên 100km/h chỉ mất 2,9 giây, đến 200km/h là 8,3 giây và đạt tốc độ tối đa là 340km/h, Ferrari 812 GTS có thế được sánh ngang với Ferrari 812 Superfast.
Đây là mẫu xe mui trần đầu tiên của gia đình ngựa chồm với động cơ V12 đặt trước được sản xuất đại trà trong suốt nửa thế kỷ qua, trước đó là chiếc 365 GTS4 1969, thường được biết đến với tên là Daytona Spider.
Ferrari 812 mới được cung cấp phần mui cứng có thể tháo rời, đóng và mở chỉ trong 14 giây với vận tốc 45km/h. Ngoài ra, còn có một màn hình phía sau hoạt động bằng điện, hoạt động như một bộ đệm gió và có thể hạ xuống ngay cả khi đóng mui, để người lái và hành khách có thể thưởng thức âm thanh từ tiếng động cơ V12 và hệ thống ống xả "khủng".
Hiện tại, chiếc xe với phần vô-lăng bên trái được trưng bày ở Hong Kong chỉ phục vụ cho triển lãm và hãng xe nước Ý sẽ sớm ra mắt phiên bản mới dành riêng cho thị trường này, vốn chỉ sử dụng tay lái bên phải.
Cận cảnh khoang nội thất của Ferrari 812 GTS
Phiên bản Spider mới của 812 Superfast có phần đuôi xe được thiết kế lại, nổi bật bởi hai trụ, vỏ bọc mới và khoang hành lý. Bộ khuếch tán phía sau cũng đã được tinh chỉnh lại.
Ferrari cũng đã bổ sung hai nắp phụ hình chữ L nhỏ ở các góc trên của kính chắn gió, giúp kiểm tra nhiễu loạn khí động học, theo hãng siêu xe Ý, nó cho phép người ngồi trong xe không bị xáo trộn ngay cả khi xe chạy ở tốc độ cao.
Tại Hồng Kông, Ferrari 812 GTS có giá bán khởi điểm là 5,909,350 HKD (17,6 tỷ VNĐ) với phiên bản tiêu chuẩn chưa gồm các tùy chọn của chủ xe.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Ferrari Hongkong