FAW Hongqi – nhà sản xuất ô tô hạng sang lâu đời nhất lịch sử Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt mẫu sedan H9 hoàn toàn mới với định vị sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe châu Âu như Mercedes E-Class, Audi A6 và BMW 5-Series. Vậy là sau sự xuất hiện của H7 vào tháng trước, Hongqi đã chính thức trình làng thêm một dòng sản phẩm đầy hứa hẹn.
Đầu tiên, Hongqi H9 thế hệ mới được đánh rất cao về kích thước tổng thể, ngay cả khi đặt cạnh những đối thủ cỡ trung từ châu Âu như chiếc E-Class L (phiên bản trục cơ sở dài). Về cụ thể, số đo của H9 tiệm cận một chiếc sedan hạng sang full-size với chiều dài 5,2 mét và trục cơ sở hơn 3 mét, cung cấp một không gian để chân “thênh thang” cho hàng ghế phía sau.
Phía công ty cho biết tạo hình của H9 mới là sự thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Hongqi, cũng như sự pha trộn giữa các model khác bao gồm kiểu sơn two-tone của Maybach, khu vực phía sau kiểu Cadillac XTS và mặt trước giống Rolls-Royce.
Điểm đáng chú ý là Hongqi đã chính thức trình làng thiết kế của H9 trước khi Giles Taylor được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch Thiết kế Toàn cầu và Chủ tịch Bộ phận Sáng tạo tại FAW Group (chủ sở hữu của Hongqi từ cuối năm 2018). Trước đó, Taylor cũng đã đảm nhiệm vị trí tương tự tại Rolls-Royce.
Đi sâu hơn về thiết kế, mặt trước của H9 sở hữu một tấm lưới tản nhiệt mạ crom to bản, bao quanh bởi các dải LED chạy vòng quanh trong khi cụm đèn pha được sử dụng công nghệ Matrix LED. Logo cờ đỏ của Hongqi giờ đây đã được thiết kế trở thành một đường viền đỏ, mỏng và dẹt đặt chính giữa khu vực nắp capo và kéo dài xuống khu vực lưới tản nhiệt.
Ngoài ra, các điểm nhấn còn xuất hiện trên tay nắm cửa kiểu thu gọn vào trong thân xe (pop-up) cũng như bộ mâm hợp kim 20-inch to bản để phù hợp với dáng vẻ bề thế trên chiếc sedan Trung Quốc.
Khoang nội thất tràn ngập các chi tiết da, gỗ và crom, xuất hiện với 2 cụm màn hình thiết kế lớn để hiển thị thông số tốc độ - vòng tua và hệ thông tin – giải trí, hệ thống đèn viền nội thất, điều khiển cảm ứng và tùy chọn kiểu bố trí 4 ghề ngồi độc lập như các dòng Mercedes Maybach.
Hongqi H9 được trang bị khối động cơ xăng 4 xy lanh 2.0 lít Turbo với công suất đại 252 mã lực và 380 Nm mô-men xoắn. Phiên bản mạnh mẽ hơn sở hữu khối động cơ V6 3.0 lít Siêu nạp cho công suất cực đại 272 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Khối sức mạnh này được truyền trực tiếp tới trục bánh sau thông qua một hộp số tự động, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h dưới 8 giây – một con số không mấy ấn tượng trong mặt bằng chung ngày nay. Ngoài ra, Hongqi H9 mới sẽ sử dụng hệ thống treo khí nén và được tích hợp hệ thống lái bán tự động Cấp độ 2.5.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn : Carscoops