Đóng
 

Thứ năm, 02/05/2024 | 21:40
14:17  |  22/11/2023

Xe thể thao mui trần Mercedes-AMG SL 43 chính thức "đổ bộ" thị trường Việt: Giá từ 6,959 tỷ đồng

Kể từ ngày 22/11, bộ đôi Mercedes-AMG SL bao gồm Mercedes-AMG SL 43 và Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE sẽ được chính thức mở bán và nhận đặt trước tại hệ thống Nhà Phân Phối (NPP) trên toàn quốc. 

Cả 2 mẫu xe này sẽ được mang về thị trường Việt Nam với số lượng cực kỳ giới hạn. 

Được xem là biểu tượng xe thể thao mui trần mới, Mercedes-AMG SL 43 sẽ có mức giá bán công bố là 6,959 tỷ đồng. Hiện xe đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng để bàn giao cho khách hàng trong tháng 11/2023.

Là một trong những dòng xe thể thao lâu đời nhất của Mercedes-Benz, mẫu xe mui trần Mercedes-AMG SL có thể được xem như một tượng đài lớn trong giới đam mê tốc độ. Không chỉ sở hữu lịch sử lâu đời với hàng loạt thành công vang dội, Mercedes-AMG SL hiện đang ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường ô tô quốc tế, nhờ sự trở lại đầy ngoạn mục cùng những mẫu xe Roadster 2+2 ấn tượng. 

TRẢI NGHIỆM LÁI PHẤN KÍCH – MẠNH MẼ VÀ TỐC ĐỘ

Bên dưới nắp ca-po của mẫu xe SL 43 mui trần Roadster 2+2 chỗ ngồi là khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2L mới sở hữu công nghệ 48V mild-hybrid được lắp ráp theo triết lý “One man, One engine”. 

Hệ thống động cơ trên SL 43 là sản phẩm kế thừa trực tiếp từ quá trình phát triển đã được Đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas sử dụng thành công trong nhiều năm ở giải đua xe thể thao hạng nhất. Sự cải tiến trong quá trình tăng áp động cơ ô tô đảm bảo phản ứng nhanh trong toàn bộ dải vòng tua, qua đó tăng cường hiệu suất hoạt động của xe và đem lại trải nghiệm lái phấn khích và thể thao hơn. 

Trên các mẫu xe nhỏ gọn của Mercedes-AMG trước đây, động cơ M139 4 xi-lanh không có hệ thống tăng áp khí thải điện sẽ được đặt theo chiều ngang. Còn ở SL 43, động cơ M139 được đặt theo chiều dọc. 

SL 43 sở hữu hiệu suất lái đáng chú ý với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ vỏn vẹn trong 4,9 giây với tốc độ tối đa đạt đến 275km/h. Ngoài khả năng vận hành, mẫu xe SL này còn nổi bật với mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải tương đối thấp.

Cụm điều khiển AMG DYNAMIC SELECT được trang bị 6 chế độ lái, bao gồm: "Slippery", "Comfort", "Sport", "Sport +" và "Individual" và "Race", cho phép người lái trải nghiệm trọn vẹn cảm giác lái từ thoải mái đến năng động trên SL 43. Các chế độ lái riêng biệt cũng sẽ được điều chỉnh một cách chính xác theo từng điều kiện lái xe khác nhau, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng. 

Bên cạnh đó, gói AMG DYNAMIC PLUS, kết hợp nhiều thành phần hiệu suất cao mang lại trải nghiệm đỉnh cao cho người lái. Hệ thống vi sai điện tử chống trượt cho cầu sau giúp phân phối lực cần thiết tới các bánh xe kịp thời và chính xác hơn khi vào cua linh hoạt và tăng tốc nhanh, nhờ đó đảm bảo độ bám đường tối đa.

Ở chế độ lái “Race”, hiệu suất trên đường đua được đẩy lên mức tối đa chỉ bằng một nút bấm với phản ứng động cơ nhanh chóng hơn và đặc tính bàn đạp ga trực tiếp hơn. Người lái có thể lựa chọn chế độ lái này làm chế độ lái bổ sung thông qua cụm nút bấm đặc trưng cho các mẫu xe AMG. Theo tiêu chuẩn, SL 43 được trang bị hệ thống treo thể thao AMG RIDE CONTROL mới với bộ giảm xóc bằng nhôm đặc biệt mạnh mẽ và lò xo cuộn nhẹ. SL mới là chiếc xe thương mại đầu tiên của Mercedes-AMG được trang bị trục trước đa liên kết với 5 liên kết được bố trí hoàn toàn bên trong vành. Điều này cải thiện đáng kể động học. 

Sở hữu hàng loạt những ưu điểm vượt trội về động cơ lẫn tính năng và công nghệ hiện đại, khả năng vận hành đầy mạnh mẽ và tốc độ trên đường đua hay sự nổi trội nhanh nhẹn trong những chuyến đi thường ngày của mẫu siêu xe Mercedes-AMG SL 43 đều là những điều không thể bàn cãi. 

NGOẠI THẤT – SIÊU XE THỂ THAO MUI TRẦN KHÁC BIỆT

Mẫu xe SL mới thuộc dòng R232 được Mercedes-AMG phát triển dựa trên một cấu trúc hoàn toàn mới. Ý tưởng thiết kế bố trí ghế ngồi 2+2 được áp dụng lần đầu tiên vào năm 1989 cho dòng xe Mercedes SL series R129. Cách bố trí này giúp cho mẫu SL mới trở nên linh hoạt hơn. Ghế sau tối ưu hóa khả năng sử dụng trong các tình huống hàng ngày. Nếu không sử dụng ghế ngồi phụ, hàng ghế sau có thể lắp tấm chắn gió để bảo vệ người ngồi phía trước khỏi gió lùa vào sau gáy hoặc sử dụng như một không gian chứa đồ tiện lợi, như việc tận dụng khoảng trống để cất gọn một túi golf.

Mercedes AMG SL 43 được trang bị hai gói thiết kế ngoại thất có sẵn - AMG Night Package và AMG Night Package II, giúp diện mạo sắc nét, thanh lịch và năng động hơn. Gói thiết kế ngoại thất AMG Night Package chứa đựng các chi tiết được hoàn thiện bằng màu đen, tạo ra các điểm nhấn nổi bật, như cản trước, viền bên, ốp gương và phần trang trí trong đầu tán khí phía sau. Thêm vào đó là các chi tiết trang trí ống xả được làm tối. Tùy thuộc vào lớp sơn hoàn thiện đã chọn, điều này sẽ tạo ra sự tương phản nổi bật hoặc sự chuyển tiếp mượt mà. Gói thiết kế ngoại thất AMG Night Package II sẽ bổ sung thêm các chi tiết được hoàn thiện màu đen, bao gồm cả lưới tản nhiệt AMG đặc trưng sơn đen, kí hiệu và logo ngôi sao Mercedes-Benz ở mặt sau. 

Các đặc điểm nổi bật của thiết kế thân xe SL bao gồm chiều dài cơ sở lớn, khoảng cách bánh xe đến các đầu của xe (trước và sau) ngắn, nắp capo dài, khoang hành khách lùi xa hơn với kính chắn gió dốc và phần đuôi xe thiết kế mạnh mẽ. Những chi tiết này tạo nên tỷ lệ đặc trưng của SL, mang đến diện mạo mạnh mẽ, năng động cho chiếc roadster. SL 43 được trang bị bánh xe hợp kim nhôm được tối ưu hóa về động học với đường kính 20 inch với nan đa chấu kép, giúp giảm lực cản không khí. 

Việc định vị mẫu xe SL mới mang tính thể thao hơn đã đưa đến quyết định sử dụng mui mềm chỉnh điện thay vì mui kim loại như trước đây. Trọng lượng giảm 21 kg và trọng tâm thấp hơn đã tác động tích cực đến khả năng điều khiển và khả năng xử lý. Kiểu gập chữ Z giúp tiết kiệm không gian và trọng lượng. Đồng thời, các nhà phát triển phải đối mặt với nhiệm vụ duy trì khả năng phù hợp cao cho việc sử dụng hàng ngày và khả năng vận hành êm ái chuẩn mực. Thiết kế ba lớp bao gồm lớp vỏ ngoài được kéo căng chặt, lớp lót mái được hoàn thiện chính xác và tấm cách âm làm bằng lông cừu PES chất lượng cao 450 g/m2 được chèn vào giữa.

Thao tác mở và đóng chỉ mất khoảng 15 giây và có thể thực hiện ở tốc độ lên đến 60 km/h. Phần mui mềm màu đen với chức năng sấy nóng cửa sổ sau được vận hành bằng chuyển đổi trong bảng điều khiển trung tâm hoặc màn hình cảm ứng đa phương tiện, trên đó có hình ảnh động cho biết quá trình đang diễn ra như thế nào.

NỘI THẤT "HYPERANALOG" – DẤU ẤN CỦA THẾ GIỚI THỂ THAO SANG TRỌNG

Nội thất của mẫu xe mui trần Mercedes-AMG SL 43 mới là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình học analog và thế giới kỹ thuật số, được gọi là “Hyperanalog”. Điều này được thể hiện qua bảng đồng hồ kỹ thuật số được tích hợp vào tấm che kính 3D. 

Hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9-inch cung cấp nhiều kiểu hiển thị cụ thể và các chế độ khác nhau. Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình màu 12,3 inch được thiết kế như một cánh gió mạnh mẽ tích hợp vào một tấm che công nghệ cao để ngăn hiện tượng phản chiếu do ánh sáng mặt trời khiến khoang lái thêm nét thể thao ấn tượng, định hình trải nghiệm đẳng cấp.

Để tránh phản chiếu ánh sáng gây phiền toái do các vị trí nắng khác nhau khi mở mui mềm, độ nghiêng của màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm cũng có thể được điều chỉnh bằng điện từ 12 độ đến 32 độ.

Là một mẫu xe thể thao nguyên bản, SL 43 luôn chú trọng trong từng chi tiết nhỏ ở khu vực ghế lái để tăng trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Vô lăng là nơi truyền cảm hứng nhất cho người lái, vì vậy chi tiết này luôn được hãng ưu ái cùng thiết kế 3 chấu thể thao AMG Performance bọc da nappa cao cấp, tích hợp các nút bấm điều khiển cảm ứng, giúp trải nghiệm lái thêm phần thể thao, cá tính và lanh lẹ. Ngoài ra, ghế thể thao AMG Performance seats cho người lái và hành khách phía trước với thiết kế đặc biệt cùng chất liệu cứng cáp giúp bám sát cơ thể, cho cảm giác lái xe ở tốc độ cao được thêm phần phấn khích hơn bao giờ hết. Các chiếc ghế đặc biệt này được bọc bằng da nappa và vi sợi DINAMICA với các đường khâu trang trí màu vàng hoặc đỏ, giúp khoang nội thất càng lột tả rõ ràng nét cá tính độc đáo của chủ nhân.

Trải nghiệm thể thao đẳng cấp chưa dừng ở những yếu tố bên ngoài. Mẫu xe SL 43 còn được hãng xe Đức ưu ái bổ sung hàng loạt chức năng quan trọng như Hệ thống giả lập tăng cường âm thanh động cơ thể thao AMG Real Performance Sound và Chức năng giả lập đường đua AMG Track Pace. 

Trong đó, hệ thống AMG Real Performance Sound mang đến trải nghiệm âm thanh vượt trội. Đường đua sẽ mang nhiều cảm xúc hơn và người lái thậm chí có thể quyết định âm thanh của động cơ turbo sẽ như thế nào khi ngồi trong xe. Việc lựa chọn giữa tiếng động cơ thể thao tiêu chuẩn (BALANCED) hay tiếng nẹt pô đầy phấn khích (POWERFUL) được thao tác bằng nút bấm đơn giản. 

Song song đó, AMG TRACK PACE lại mang tầm trải nghiệm lái xe thể thao chuyên nghiệp hơn khi là một ứng dụng dành để ghi lại, phân tích và đánh giá nhiều dữ liệu xe cũng như thời gian trên đường đua để chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè hoặc để nâng cao khả năng lái của bản thân.

Với những yếu tố sang trọng, Mercedes-AMG SL 43 được hãng xe Đức trang bị đầy đủ tính năng quan trọng để đảm bảo trải nghiệm được trọn vẹn nhất. Hệ thống MBUX thế hệ mới nhất (Mercedes-Benz User Experience) dễ dàng sử dụng và có khả năng học thêm thông tin. Hệ thống cung cấp một loạt nội dung chức năng và cấu trúc vận hành của hệ thống MBUX thế hệ thứ hai, được giới thiệu lần đầu tiên trên mẫu Mercedes-Benz S-Class mới. Ngoài ra, hệ thống lọc không khí ENERGIZING AIR CONTROL hay chức năng sưởi ấm cổ AIRSCARF cho hàng ghế trước với 3 chế độ điều chỉnh nhiệt độ đều là những điểm sáng đáng giá cho không gian đẳng cấp bên trong mẫu siêu xe này.

TH (Tuoitrethudo)