Đóng
 

Thứ hai, 22/12/2025 | 23:07
14:11  |  22/12/2025

5 hãng xe có doanh số cao nhất tại Việt Nam tính đến hết tháng 11/2025

Thị trường ô tô Việt Nam đang khép lại những tháng cuối cùng của năm 2025 với bức tranh tăng trưởng đặc biệt ấn tượng. 

Theo số liệu tổng hợp đến hết tháng 11/2025, toàn thị trường đã tiêu thụ 522.644 xe, chính thức vượt qua kỷ lục 509.141 xe của cả năm 2022, trong khi năm 2025 vẫn chưa kết thúc. 

Đáng chú ý, con số này chưa bao gồm doanh số của nhiều thương hiệu lớn như các hãng xe Trung Quốc (BYD, Omoda & Jaecoo, Geely) hay nhóm xe châu Âu gồm Mercedes-Benz, Audi và Volkswagen, cho thấy quy mô thực tế của thị trường có thể còn cao hơn đáng kể.

Dưới đây là những hãng xe đóng góp đáng kể vào doanh số xe trên toàn thị trường:

VinFast: 147.450 xe 

Đóng góp lớn nhất vào thành tích chung của toàn thị trường là thương hiệu xe điện VinFast. Trong tháng 11, VinFast ghi nhận doanh số đạt 23.186 xe. Tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2025, VinFast đã bàn giao 147.450 xe đến tay khách hàng. Với kết quả này, VinFast đang nắm giữ tới 28,2% thị phần toàn quốc, một tỷ trọng cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng sang xe xanh. 

Thành công này được bảo chứng bởi sức hút của các dòng xe chủ lực như VF 5 và VF 6 khi liên tục dẫn đầu các phân khúc tương ứng. Trong khi đó, mẫu xe nhỏ nhất VF 3 gần như "một mình một ngựa" ở nhóm xe điện mini. Một bất ngờ lớn khác đến từ mẫu Limo Green - dòng xe nhắm đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, khi đang duy trì đà tăng trưởng thần tốc và đe dọa trực tiếp ngôi vương phân khúc MPV phổ thông vốn từ lâu thuộc về các hãng xe Nhật.

Toyota: 63.625 xe

Xếp sau VinFast là Toyota với doanh số lũy kế 63.625 xe sau 11 tháng. Dù không còn giữ vị thế độc tôn trên bảng xếp hạng tổng, "ông lớn" Nhật Bản vẫn chứng minh được sức mạnh nội tại nhờ nền tảng bán hàng bền bỉ và tệp khách hàng trung thành. Các mẫu xe chiến lược như Vios, Yaris Cross hay bộ đôi Veloz Cross và Innova Cross vẫn đóng vai trò là những trụ cột chính giúp hãng duy trì doanh số ổn định. Đặc biệt, chiến lược đẩy mạnh các dòng xe hybrid đã giúp Toyota thích ứng tốt với xu hướng điện hóa, tạo ra lợi thế cạnh tranh về tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh giá năng lượng biến động.

Hyundai: 46.525 xe 

Hyundai xếp ở vị trí kế tiếp với doanh số 46.525 xe sau 11 tháng. Hãng xe Hàn Quốc tiếp tục duy trì danh mục sản phẩm khá toàn diện, phủ từ sedan, SUV đến MPV. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ mới và làn sóng điều chỉnh giá bán liên tục trên thị trường. 

Accent và Creta tiếp tục là hai mẫu xe chủ lực doanh số của hãng, trong khi Santa Fe và Tucson giúp Hyundai duy trì sự hiện diện ở phân khúc SUV gầm cao.

Ford: 44.307 xe

Ở vị trí thứ tư là Ford với 44.307 xe bán ra sau 11 tháng. Ford tiếp tục khẳng định thế mạnh vượt trội ở mảng xe bán tải và SUV cỡ lớn. Ranger vẫn là “xương sống” doanh số của hãng tại Việt Nam, thường xuyên góp mặt trong nhóm xe bán chạy nhất toàn thị trường. Song song đó, Everest ngày càng củng cố vị thế trong phân khúc SUV 7 chỗ khung gầm rời, giúp Ford duy trì đà tăng trưởng ổn định dù danh mục sản phẩm không quá đa dạng so với các đối thủ châu Á.

Mitsubishi: 35.147 xe

Chốt lại danh sách 5 hãng xe bán chạy là Mitsubishi với 35.147 xe bán ra. Phần lớn sản lượng của hãng xe này vẫn dựa vào "cỗ máy in tiền" Xpander và tân binh Xforce. Dù Xpander vẫn là cái tên đáng gờm trong nhóm khách hàng gia đình và kinh doanh dịch vụ, nhưng Mitsubishi bắt đầu cảm nhận rõ sức nóng từ các đối thủ xe điện và xe hybrid giá rẻ. 

Nhìn tổng thể “bức tranh” doanh số sau 11 tháng qua cho thấy, thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, với sự dịch chuyển rõ rệt về cơ cấu sản phẩm và vai trò ngày càng lớn của xe điện. Việc VinFast vươn lên dẫn đầu tuyệt đối, trong khi các thương hiệu truyền thống vẫn duy trì sản lượng ổn định, phản ánh một giai đoạn cạnh tranh mới, nơi quy mô, công nghệ và khả năng thích ứng với xu hướng tiêu dùng sẽ quyết định vị thế của từng hãng trong những năm tới.

TH (Tuoitrethudo)