Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 19:13
10:56  |  11/06/2021

Xem Toyota Land Cruiser 2022 trình diễn công nghệ xử lý địa hình hoàn toàn mới

Toyota Land Cruiser thế hệ mới vừa trình làng với nhiều thay đổi đáng chú ý, một trong số đó chính là công nghệ vượt địa hình mới giúp chiếc SUV có thể dễ dàng xử lý nhiều bề mặt đường khác nhau.

Để thỏa mãn những người đam mê lái xe địa hình, Toyota đã tung một video giới thiệu về khả năng off-road cực đỉnh của Land Cruiser 2022, cụ thể là trên chiếc Land Cruiser GR Sport.

Ở thế hệ mới, Toyota Land Cruiser được trang bị hệ thống Thích nghi địa hình với các thiết lập khác nhau cho hệ thống phanh, hệ thống treo và các thông số động cơ - để phù hợp với từng loại địa hình cần xử lý.

Ở vận tốc thấp, người lái có các lựa chọn Tự động, Cát, Bùn và Đá, còn ở tốc độ cao, xe sẽ cung cấp các chế độ Tự động, Bụi bẩn, Cát, Bùn và Tuyết sâu. Việc chuyển đổi giữa các cấu hình rất đơn giản, chỉ cần xoay nút xoay trên cụm điều khiển trung tâm.

Ngoài ra, Land Cruiser mới cũng có hệ thống Lựa chọn vận tốc vượt địa hình, giúp xe tự động tăng tốc dần dần về phía trước, để người lái chỉ việc xử lý phanh. Đi kèm với đó là tính năng Turn Assist hỗ trợ xe vào cua dễ dàng hơn với bán kính vòng quay hẹp hơn.

Toyota Land Cruiser 2022 được trang bị 3 khóa vi sai (phía trước, trung tâm và phía sau) sẽ giúp xe thoát khỏi nhiều tình huống khó khăn, người lái có thể kích hoạt bộ 3 khóa vi sai này từ các nút trên ngăn xếp trung tâm.

Mặt khác, việc thay đổi ở ngoại thất xe cũng phần nào cải thiện khả năng off-road của Toyota Land Cruiser thế hệ mới. Cụ thể, chiếc SUV có gầm xe cao hơn trước, đạt mức 230 mm, cùng góc tiếp cận 32 độ và góc thoát 26,5 độ.

Toyota Land Cruiser thế hệ mới "cưỡi" trên khung gầm TNGA-F hoàn toàn mới và dùng động cơ tăng áp kép V6 3.5L sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, tăng gần 30 mã lực và 110 Nm so với mẫu xe tiền nhiệm. 

Ở một vài thị trường nhất định, Land Cruiser 2022 có thêm tùy chọn động cơ dầu diesel tăng áp V6 dung tích 3.3L cho công suất khoảng 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...