Không chỉ sở hữu ngoại hình cá tính và thể thao, Honda City 1.0L Turbo RS còn mang trong mình khối động cơ 3 xy-lanh tăng áp 1.0L với 122 mã lực đầy ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm phấn khích cho người lái.
Honda City Turbo RS là một phiên bản thể thao hoá của dòng xe City, vốn gắn liền thương hiệu với sự tiết kiệm và linh hoạt khi di chuyển trong đường phố đô thị. So sánh với 3 phiên bản còn lại của dòng xe này, bao gồm bản S, bản V và SV, phiên bản Turbo RS sở hữu khá nhiều nâng cấp về mặt trang bị nội, ngoại thất. Đi kèm với đó còn là việc sử dụng khối động cơ tăng áp mới, mang tới những trải nghiệm đầy phấn khích cho khách hàng.
Về thiết kế ngoại thất, Honda City 1.0L Turbo RS mang tới diện mạo thể thao và tràn đầy năng lượng. Ngoài thừa hưởng toàn bộ phong cách thiết kế như 3 phiên bản còn lại, xe còn được nhà sản xuất tô điểm thêm những nét mới như cản trước, mặt ca-lăng, gương xe đều sơn đen, ốp đèn sương mù với thiết kế cá tính hơn, bộ mâm đa chấu mới...
Giống như các phiên bản còn lại, phiên bản City 1.0L Turbo RS vẫn có thông số kích thước DxRxC tương ứng 4.553 x 1.748 x 1.467 mm
Để cải thiện khả năng cách âm và giảm rung lắc, Honda đã tiến hành áp dụng lên quá trình sản xuất xe nhiều chi tiết mới như sử dụng vật liệu cách nhiệt polyurethane và lớp cách âm khoang máy dày hơn.
Bên trong không gian cabin, Honda City 1.0L Turbo RS được trang bị gần như đầy đủ các tính năng như màn hình giải trí LCD, vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, điều hoà tự động, chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu...
Honda cho biết, trên phiên bản City 1.0L Turbo RS vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Đối với hệ thống treo, xe được trang bị hệ thống treo dạng thanh chống MacPherson phía trước và treo dằm xoắn sau. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe cũng khá đầy đủ với loạt công nghệ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD, VSA và BA.
Cuối cùng, bộ phận được quan tâm nhất trên phiên bản này không gì khác chính là "Trái tim" xe. Theo đó, Honda City 1.0L Turbo RS được trang bị khối động cơ VTEC 3 xy-lanh tăng áp 1.0L với công suất đầu ra 122 mã lực và 173 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó còn là trang bị hộp số tự động CVT giả lập 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Dự kiến, Honda City thế hệ mới sẽ sớm được Honda Việt Nam đưa về nước để ra mắt công chúng trong giữa năm 2020. Trong đó, bao gồm cả phiên bản Turbo RS.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Paultan