Đóng
 

Thứ năm, 12/12/2024 | 01:14
01:46  |  09/12/2023

Xem trước thiết kế Mitsubishi Pajero thế hệ mới

Sau gần 4 năm vắng bóng, Mitsubishi Pajero thế hệ mới nhiều khả năng sẽ trở lại vào năm 2024.

Vào hồi tháng 3/2023, Mitsubishi đã hé lộ kế hoạch sản xuất 16 xe mới trong 5 năm kế tiếp. Trong đó sẽ có ít nhất 2 mẫu SUV, gồm một xe khung thân liền khối (tối ưu tiện nghi và vận hành onroad) cùng một xe chung khung gầm Triton.

Theo báo giới, nhiều khả năng đây sẽ là bộ đôi Pajero và Pajero Sport mới. Khả năng này là tương đối cao bởi gần đây Giám đốc điều hành Mitsubishi Australia - Shaun Westcott bất ngờ chia sẻ, cái tên Pajero là "rất, rất có giá trị" đối với công ty, "bất cứ thứ gì mang tên Pajero đều cần phải thực sự đặc biệt và nó là một chiếc xe thực sự tuyệt vời".

Koichi Namiki - Giám đốc điều hành phụ trách chiến lược sản phẩm của Mitsubishi Motors, cũng đã phát biểu tại một hội nghị: “Pajero là trái tim của thương hiệu chúng tôi”. Do đó, Mitsubishi Pajero sẽ không chia sẻ nền tảng với các thương hiệu khác. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn để ngỏ khả năng Pajero chia sẻ "hệ thống và linh kiện" từ liên minh.

Trong khi mẫu xe thứ 2 được đồn là Pajero Sport đã có thể xác nhận khung gầm (dùng chung Triton).

Mitsubishi Pajero ngừng sản xuất vào năm 2021 sau gần 4 thập kỷ có mặt trên thị trường. Tổng doanh số xe, tính tới thời điểm bị khai tử, là hơn 3,3 triệu xe.

Theo kế hoạch, Mitsubishi Pajero sẽ được trình làng vào khoảng cuối năm 2024. Trong khi đó Pajero Sport đời mới sẽ chào sân muộn hơn một chút vào 2025.

TT (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki XL7 Hybrid: thuyết phục người dùng bằng nhiều cải tiến thực dụng

Mặc dù chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời, song Suzuki XL7 Hybrid 2024 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt người tiêu dùng, với những điểm nhấn mới về thiết kế, bổ sung...