Theo Toyota, Hilux Champ là một mẫu bán tải vừa đủ dùng cho nhóm khách hàng có điều kiện kinh tế không dư dả. Điểm đặc biệt của mẫu bán tải này là cho phép người dùng có thể tùy biến thêm theo ý muốn từ bộ khung xe gốc.
Theo kế hoạch, Toyota Hilux Champ sẽ chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan vào ngày 27/11. Mức giá khởi điểm dành cho mẫu bán tải này được đồn đoán từ 400.000 Baht (~274 triệu VNĐ).
Trên thực tế, Toyota Hilux Champ là phiên bản sản xuất của của mẫu concept IMV 0, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 12/2022 tại lễ kỷ niệm 60 năm Toyota Thái Lan. Theo đó, IMV 0 là tên viết tắt của International Multi-purpose Vehicle - Xe đa dụng sáng tạo quốc tế.
Mục tiêu Toyota hướng đến khi phát triển Hilux Champ là một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ, đa dụng. Do đó, kích thước thân xe của Champ nhỏ hơn Hilux REVO nhưng lại linh hoạt hơn, nó giống như một chiếc xe bán tải đồ chơi LEGO.
Khung gầm của Toyota Hilux Champ cho phép vị trí phía sau khoang cabin có thể tùy biến để phục vụ các mục đích chuyên dụng như chở đồ, bán hàng hay làm nhà di động,… Toyota cho biết công đoạn chuyển đổi thân xe phía sau chỉ mất dưới một giờ.
Về truyền động, Toyota Hilux Champ hiện được xác nhận có ít nhất 3 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Diesel, mã số 2GD-FTV, dung tích 2.4L, 2.393 cc VN-Turbo, chiều dài xi-lanh x hành trình là 92,0 x 90,0 mm, tỷ số nén 15,6:1, công suất cực đại 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 343 Nm tại 1.400 – 2.800 vòng/phút. Khối động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp/số tự động 6 cấp, hỗ trợ nhiên liệu lên tới B20, dẫn động cầu sau.
Tiếp đến là động cơ xăng, mã số 1TR-FE, dung tích 2.0L, 1.998 cc, Dual VVT-i, công suất cực đại 139 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, dẫn động cầu sau.
Cuối cùng là động cơ xăng, mã số 2TR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.7L. Chiều dài xi-lanh x hành trình 95,0 x 95,0 mm, tỷ số nén 10,2 : 1, công suất cực đại 166 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 245 Newton mét tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau.
TT (Tuoitrethudo)