Mới đây, Xiaomi đã thông báo hoàn tất bàn giao hơn 10.000 xe điện SU7 trong tháng 6/2024.
Trước đó vào tháng 4, Xiaomi thông báo đã bàn giao thành công 7.058 xe điện SU7 cho các khách hàng đặt trước. Số lượng giao hàng thành công của Xiaomi SU7 tăng lên 8.630 xe vào tháng 5 trước khi vượt mốc 10.000 xe/tháng ở tháng vừa rồi.
Trong tháng 7, hãng xe Trung Quốc kỳ vọng sẽ hoàn thành số lượng đơn hàng tương đương hoặc nhiều hơn tháng 6, đồng thời hướng đến tổng lượng đơn hàng từ 100.000 - 120.000 xe Xiaomi SU7 trong năm nay.
Được biết, khách hàng đặt cọc xe SU7 trong tháng 7 này sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi và quà tặng hấp dẫn từ Xiaomi. Cụ thể, khách hàng đặt cọc 5.000 NDT (khoảng 17,5 triệu VNĐ) trong tháng này sẽ được tặng bộ ghế bọc da Nappa trị giá 8.000 NDT (khoảng 28 triệu VNĐ), cùng quyền truy cập trọn đời vào chế độ lái xe tự động trên Xiaomi SU7.
Trình làng vào ngày 28/3, SU7 là mẫu xe đánh dấu lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ Xiaomi bước chân vào lĩnh vực sản xuất ô tô điện. Với việc được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại cùng mức giá hợp lý, Xiaomi SU7 đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Vào thời điểm đó, mẫu SUV điện này nhận được 10.000 đơn hàng mua xe trong 4 phút, 20.000 trong 7 phút và 50.000 trong 27 phút đầu mở bán. Tính đến hết ngày 3/4 hãng đã nhận được hơn 100.000 đơn hàng cho mẫu SU7.
SU7 là mẫu sedan cỡ trung có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.997 x 1.963 x 1.440/1.455 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Kích thước này có phần lớn hơn Tesla Model 3 của Elon Musk. Theo Xiaomi, SU7 có khả năng cản gió chỉ Cd 0,195, đây là mức thấp nhất trong số các xe sản xuất trên toàn thế giới.
Là “con cưng” của Xiaomi - là nhà sản xuất smartphone nổi tiếng thế giới nên không có gì đáng ngạc nhiên khi SU7 được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm: cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm, hỗ trợ lái xe bán tự động và đỗ xe tự động.
Xiaomi SU7 có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Bản RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho sức mạnh tổng cộng 664 mã lực.
Xe dùng pin LFP 73,6 kWh của BYD hoặc pin ternary (NMC) 101 kWh của CATL. Pin của BYD mang đến phạm vi di chuyển là 628 km và 668 km, tùy phiên bản. Con số tương ứng của pin CATL là 800 km và 750 km. Pin của BYD hỗ trợ sạc nhanh 400V trong khi pin CATL có thể dùng sạc nhanh 800V.
SU7 được phân phối tại Trung Quốc với 3 phiên bản bao gồm Standard có giá 29.900 USD (761 triệu VNĐ), Pro có giá 34.000 USD (865,3 triệu VNĐ) và Max có giá 41.500 USD (1,056 tỷ VNĐ).
TH (Tuoitrethudo)