Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 12:11
14:56  |  16/01/2023

Xuất hiện hình ảnh chiếc Toyota lạ tại Việt Nam: Nhiều khả năng là Vios 2023

Mới đây, hình ảnh chiếc Toyota có phần đầu xe khác lạ được cho là chụp ở Việt Nam vừa gây xôn xao trên mạng xã hội.   

Kiểu dáng có phần quen thuộc này khiến nhiều người đồn đoán đây chính là chiếc Toyota Vios 2023 chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ngoài phần đầu xe với cụm đèn trước được thiết kế trau chuốt, hiện đại hơn, cùng bộ lazang 6 chấu kiểu mới và cản sau được tinh chỉnh lại một chút tạo điểm nhấn thì chiếc xe này lại không hề giống bất cứ phiên bản nào của Vios 2023 ở thị trường quốc tế. 

Như vậy, có thể Toyota Vios 2023 sắp bán ở Việt Nam không phải thế hệ mới nhất đã xuất hiện tại Thái Lan, Indonesia và Lào, mà chỉ là bản facelift. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, mẫu xe hiện tại đang được lắp ráp có giới hạn để chờ mẫu mới sắp bán.

Điều này cũng từng xảy ra với Corolla Altis trước đây, Xe cũng từng có một bản facelift lần thứ 2 rồi mới đổi sang đời tiếp theo. 

Ở thế hệ mới, Toyota Vios 2023 sở hữu nhiều đường nét góc cạnh, vuông vức hơn thế hệ tiền nhiệm. Khu vực đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED dạng chữ L cùng với lưới tản nhiệt cỡ lớn lấy cảm hứng từ “đàn anh” Corolla Altis.

Khoang cabin Vios 2023 sở hữu thiết kế tối giản và hiện đại với điểm nhấn là màn hình giải trí trung tâm đặt nổi kích thước 8-9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ngoài ra, xe còn sở hữu một loạt trang bị nội thất cao cấp vượt tầm phân khúc như: phanh tay điện tử, đèn LED trang trí nội thất có thể điều chỉnh 64 màu, hệ thống Start/Stop thông minh và khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh…

Đặc biệt, Toyota Vios 2023 được nâng cấp mạnh mẽ về trang bị an toàn với gói Toyota Safety Sense mới. Trên phiên bản cao cấp nhất, xe sở hữu loạt tính năng thông minh bao gồm: hệ thống cảnh báo tiền va chạm​, Cảnh báo chệch làn đường, Hệ thống cảnh báo khi xe phía trước đang di chuyển​, Hệ thống bảo vệ bàn đạp ga​, Kiểm soát hành trình tự động thích ứng​, Hệ thống cảnh báo điểm mù​, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi​, Camera quan sát phía sau/phía trước​ và Camera quan sát toàn cảnh​.

Tại Thái Lan và Lào, Toyota Vios 2023 lần lượt sử dụng động cơ 1.3L và 1.2L. Còn tại Indonesia, Vios 2023 lại trang bị máy xăng, dung tích 1.5L có công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm.

Ở Việt Nam, nếu chỉ ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời thì nhiều khả năng Toyota Vios cũng vẫn có các trang bị như bản hiện hành, có chăng chỉ là cập nhật thêm một số tính năng. Dù gì, Vios vẫn cho thấy sức hút của mình khi là mẫu xe bán chạy nhất năm 2022 tại Việt Nam với hơn 23.500 xe bán ra. 

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tuấn Hải

Tags: Toyota   Vios   Ra mắt xe   Toyota Vios 2023