Đóng
 

Thứ ba, 19/03/2024 | 06:40
16:01  |  17/10/2019

Ý tưởng chưa từng thấy trên BMW M4 Coupe 2021

Trong nhiều thập kỉ qua, chú trọng phát triển thiết kế chính là một trong những mũi nhọn của các hãng xe hơi Đức bởi họ luôn muốn tạo ra sự hứng thú dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, khuynh hướng thiết kế đơn giản sẽ mang lại ít rủi ro hơn cho khách hàng, đảm bảo giá trị bán lại của những mẫu xe cũ. Tuy nhiên, BMW mới đây đã đi một nước cờ táo bạo với thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi này.

Lexus được cho là nhà nhà sản xuất ô tô hạng sang đầu tiên mang lại đột phá với các thiết kế lưới tản nhiệt táo bạo. Mặc dù thiết kế hình con suốt Spindle Grille đã gây tiếng vang đình đám, những thiết kế của người Bavarian lại không nhận được phản hồi tích cực với kích thước lớn như vậy.

Trong một cuộc phỏng vấn, giám đốc thiết kế Adrian van Hooydonk cho biết: “Là 1 công ty, bạn liên tục phải thay đổi. Giây phút bạn dừng lại sẽ khiến bạn dễ bị vượt qua. Thị trường ngày nay cạnh tranh rất khốc liệt hơn bao giờ hết. Và điều khó khăn nhưng cần làm đó là thay đổi, ngay cả trong lúc bạn đang thành công. Trong trường hợp không thành công, bạn sẽ nhận được những lời chỉ trích rằng bạn cần thay đổi, điều đó khiến mọi thứ trở nên rắc rối.”

Những thay đổi lớn trong thiết kế của BMW được biết đến rộng rãi với sự bắt đầu của X7, cũng như bản facelift của 7-Series. Mặc dù nhận được nhiều sự giễu cợt từ báo chí song phản hồi từ phía khách hàng là rất tích cực về những nét tươi mới này.

Tuy nhiên X7 không phải là chiếc Bimmer thuần túy nhất mà chính là 4-Series và người anh em M4 - những mẫu xe mang đậm giá trị cốt lõi của BMW. Khi được giới thiệu ý tưởng tại Frankfurt, kích thước của hai "lỗ mũi" đã nhận được sự phẫn nộ từ phía công chúng.

Liệu thiết kế ấy tệ tới mức nào? Nếu mẫu BMW M4 2021 sẽ giống như bức ảnh của Carwow như dưới đây, đó sẽ là 1 điều tích cực. Trên những bức ảnh mới đây cũng xuất hiện đường nét vô cùng tươi mới.

Nhìn hai con quái vật này, bạn sẽ phải tự hỏi tại sao thiết kế này không được áp dụng trên những mẫu BMW tiếp tới, đặc biệt là chiếc M8 hay SUV hiệu suất cao.

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: autoevolution

Tags: BMW   Sport   BMW M4   BMW M4 Coupe 2021   Spindle Grille