Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 19:33
14:17  |  27/11/2023

Yamaha trình làng mẫu xe địa hình PG-1 "cực chất": Dự kiến "đổ bộ" Việt Nam vào tháng 12

Mới đây, Yamaha vừa chính thức giới thiệu mẫu xe địa hình PG-1 tới thị trường Đông Nam Á. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm, cạnh tranh cùng “thợ săn” Honda Hunter C125.

Yamaha PG-1 là mẫu xe máy địa hình đầy cá tính và đậm chất chơi. Xe vừa có thể sử dụng để đi lại hàng ngày trong thành phố, vừa có thể dùng để chính phục các cung đường khó trong những chuyến phượt dài ngày.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.980 x 805 x 1.050 (mm) và chiều dài cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 795 mm và khoảng sáng gầm xe 190 mm. Trọng lượng xe ở mức 107 kg tính cả bình nhiên liệu dung tích 5,1 lít.

PG-1 2024 mang thiết kế tối giản với đèn pha halogen dạng tròn cổ điển, đi cùng đồng hồ analog hiển thị tốc độ, mức số và đồng hồ nhỏ báo mức xăng.

Xe có kích thước khá gọn gàng với thanh tay lái xe thẳng đứng, rộng, yên ngồi cao hợp lý, giúp lái xe thoải mái khi vận hành xe.

Phong cách cổ điển trên Yamaha PG-1 còn được thể hiện qua những chi tiết như cặp phuộc trước dạng ống lồng được bọc cao su. Hệ thống giảm xóc phía sau gồm 2 lò xo trụ giảm chấn. Cả hai bánh đều dùng bộ mâm nan hoa, kích thước 15 inch kết hợp với bộ lốp địa hình gai lớn. Ống xả trên Yamaha PG-1 cũng được thiết kế chạy dọc thân xe nhưng đặt thấp hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc.

 

Cung cấp sức mạnh cho Yamaha PG-1 là động cơ 4 thì, đơn xi lanh, 2 valve SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 115cc cho công suất gần 9 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.

Khối động cơ này đi kèm với hệ thống khởi động đề điện bằng tay tiện lợi và phun xăng điện tử cùng hệ thống đồng hồ ly hợp ướt giúp xe có thể dễ dàng băng qua mọi địa hình. 

Hiện Yamaha chưa tiết lộ giá bán của xe. Dự kiến, sau khi ra mắt tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này cũng sẽ được Yamaha đưa về Việt nam vào đầu tháng 12 tới.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...