Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 02:02
16:10  |  13/10/2020

Yêu cầu chủ xe tải cắt thành thùng nếu như cơi nới chở quá tải

Đây là kết quả của Đội CSGT số 12, Phòng CSGT, CATP Hà Nội trong việc thực hiện nghiêm Kế hoạch số 28 của Phòng CSGT về tăng cường xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến Nghị định 100 của Chính phủ. Kết quả này có được bởi sự đồng lòng, quyết tâm, trách nhiệm cao và tinh thần làm việc hiệu quả, chủ động, sáng tạo của Ban chỉ huy cũng như CBCS đơn vị.    

Là đơn vị quản lý cửa ngõ phía Tây Bắc của Thành phố, địa bàn Đội CSGT số 12 cũng có hầu hết các loại hình phương tiện tham gia giao thông. Với hai tuyến đường trọng điểm gồm Quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh, bên cạnh xe khách, xe cá nhân, các phương tiện khác như xe tải hoạt động khá mạnh. 

“Nếu như không chủ động trong công tác bố trí lực lượng cũng như xây dựng các phương án, kế hoạch triển khai đảm bảo ATGT, những nguy cơ về tai nạn chắc chắn luôn rình rập”- Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT số 12 nhìn nhận.

Từ nhận thức đúng đến chủ động hành động quyết liệt, trên tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy, Ban chỉ huy Phòng CSGT và kế hoạch có liên quan, Đội CSGT số 12 đã xây dựng kế hoạch cụ thể sát với tình hình địa bàn quản lý. Trung tâm thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, rồi các huyện lân cận nơi có tuyến Quốc lộ 6 và đường mòn Hồ Chí Minh đi qua đều được Đội CSGT số 12 phối hợp chặt chẽ với Đội CSGT các huyện triển khai biện pháp đảm bảo ATGT. 

Riêng với trách nhiệm chính quản lý, đảm bảo ATGT trên địa bàn, Ban chỉ huy Đội CSGT số 12 đã phân công trực tiếp cho từng đồng chí trong Ban chỉ huy đơn vị trong việc chỉ huy, chỉ đạo CBCS. Theo đó, từng khu vực, tuyến đường, Quốc lộ đều được giao cụ thể, gắn chặt trách nhiệm tới các chốt, tổ tuần tra, công tác với yêu cầu cao nhất kéo giảm ùn tắc và TNGT, đặc biệt là TNGT liên quan đến hoạt động xe khách, xe tải chở vật liệu xây dựng trên địa bàn.

Hàng ngày, theo đúng kế hoạch, các tổ công tác của Đội CSGT số 12 triển khai tuần lưu kết hợp chốt cứng tại những vị trí xe tải thường xuyên hoạt động để kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm. Để tăng cường hiệu quả kiểm tra, giám sát và gắn chặt trách nhiệm của chủ doanh nghiệp vận tải, Đội CSGT số 12 còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng TTGT kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm. Những lỗi vi phạm thường thấy tại các xe tải đó là chở hàng hóa không che chắn, làm rơi vãi vật liệu xây dựng xuống đường; hay như quá tải. 

Thống kê của Đội CSGT số 12 cho thấy, từ đầu năm đến nay, có gần 600 trường hợp xe tải vi phạm đã bị đơn vị phát hiện trong đó phần lớn là xe tải rơi vãi, quá tải. Tất cả những phương tiện vi phạm này đều được Đội CSGT số 12 kiểm tra kỹ từ giấy phép lái xe cho đến đăng ký, đăng kiểm. 

Đối với những phương tiện cơi nới thành, thùng quá kích cỡ so với đăng kiểm, Đội CSGT số 12 phối hợp cùng với các đơn vị chức năng dừng cấp đăng kiểm, yêu cầu chủ phương tiện cắt thành, thùng, trả lại đúng hiện trạng của phương tiện như đăng kiểm. Riêng những doanh nghiệp có số phương tiện này, Đội CSGT số 12 cũng kiến nghị cơ quan đăng kiểm từ chối đăng kiểm nếu như doanh nghiệp tái phạm nhiều lần...

Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT số 12 cho biết: Tuyến Quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh có vị trí, ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo ATGT trục phía Tây Bắc thành phố. Tại đây hoạt động xe khách nhất là những nhà xe đi vào ban đêm, liên tỉnh cũng khá nhiều. 

Đội CSGT số 12 tăng cường kiểm tra phát hiện và xử lý đối với lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy, nhất là xe tải, xe khách và xe cá nhân. Riêng với chuyên đề xe tải, đơn vị thường xuyên tập trung triển khai có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện quyết liệt yêu cầu xử lý vi phạm cũng như phối hợp hiệu quả công tác tuyên truyền các kiến thức pháp luật về đảm bảo ATGT cho người dân, học sinh, doanh nghiệp, lái xe trên địa bàn.

Hoàng Phong (ANTĐ)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...