Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:20
10:13  |  24/10/2019

"Zoom in" xế lạ Toyota Tj Cruiser - Ngôi sao mới tại VMS 2019

Giữa 1 rừng xe thương mại phổ thông, quả thực bản concept Toyota Tj Cruiser giống như một "Ngôi sao sáng", tâm điểm thu hút sự chú ý của khách tham quan cũng như giới truyền thông tại triển lãm VMS 2019.

Mẫu SUV lai xe van - Toyota Tj Cruiser có lẽ là một cái tên khá xa lạ với đại đa số người yêu xe tại thị trường Việt Nam. Thực chất, mẫu xe này từng được Toyota chính thức cho ra đời trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motor Show 2017, tuy nhiên phải tới 2 năm sau những hình ảnh về mẫu xe này mới thực sự trở nên phổ biến hơn trên các cộng đồng mạng. Với ngoại hình hầm hố, vuông vức và mang đậm hơi hướng thực dụng, bản concept Tj Cruiser đang trở thành "thỏi nam châm" giữa một dàn xe thương mại trong gian hàng của "Ông lớn" Toyota tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019. 

Theo tìm hiểu, cái tên Tj Cruiser vốn được bắt nguồn từ cụm từ viết tắt, chữ "T" trong từ Toolbox, tạm dịch là chiếc hộp đựng đồ, chữ "J" là viết tắt của từ Joy, tạm dịch là niềm vui hay sự thoải mái. Cụm từ "Cruiser" mang hàm ý hoang dã, bất chấp mọi địa hình. Tựu chung lại, cái tên Tj Cruiser chứa đựng ý nghĩa về một chiếc xe rộng rãi, thoải mái và có thể di chuyển hướng tới mọi địa hình, đúng theo triết lý thiết kế mà Toyota đang theo đuổi. 

Về ngoại hình, có thể khẳng định Tj Cruiser sở hữu một phong cách thiết kế "chẳng giống ai". Chiếc xe mang trong mình một vóc dáng vuông vức với phần đầu xe dài, lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn chiếu sáng chính hình tròn đặt trong một khuôn vuông... Ngoài ra, các yếu tố mang đầy tính thực dụng của xe có thể kể tới như toàn bộ phần kính cửa sổ đều được làm to và dài xuyên suốt thân xe, bộ mâm hợp kim 20 inch cùng lốp hàng hiệu Bridgestone.... 

Cận cảnh phần đầu xe vuông vức đến lạ thường

Bộ vành 7 chấu cùng lốp hàng hiệu Bridgestone 20 inch to bản

Toyota cho biết, mẫu SUV lai van Tj Cruiser được phát triển trên cơ sở khung gầm TNGA giống với những "người anh em" Camry 2019 hay C-HR... Do đó, kích thước tổng thể của Tj Cruiser đạt con số DxRxC tương ứng 4.300 x 1.775 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm. 

Khi so sánh với "người anh em" Hiace, Tj Cruiser vẫn sở hữu chiều dài lớn hơn 170 mm

Hiện tại, Tj Cruiser vẫn đang là một bản concept trưng bày nên các thông số kỹ thuật và trang bị của xe chưa được công bố rộng rãi. Chỉ biết, Toyota đang phân vân có hay không việc đưa Tj Cruiser lên dây chuyền sản xuất thương mại. Bên cạnh đó, Tj Cruiser cũng có khả năng sẽ được trang bị hệ dẫn động tuỳ chọn 4 bánh toàn thời gian hoặc hệ dẫn động cầu trước tuỳ thị trường. Ngoài ra, một hệ truyền động hybrid kết hợp với máy xăng 2.0L chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho biến thể Tj Cruiser thương mại trong tương lai. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)