Thứ sáu, 15/11/2019 | 16:50
17:28  |  04/06/2019

ARRC Chặng 3: Cú “lên đỉnh” phi thường

Chặng 3 của mùa giải ARRC 2019 vừa diễn ra tại trường đua Chang International Circuit, Thái Lan – nơi được coi như “sân nhà” của đội đua Honda Racing Việt Nam, toàn đội đã có một chặng đấu cực kỳ cảm xúc và đầy phi thường.

Toàn đội Honda Racing Vietnam hừng hực khí thế bước vào chặng thứ 3 của mùa giải ARRC 2019 trên đất Thái Lan. Buriram chào đón ngày đua chính thức đầu tiên bằng một trận mưa lớn đêm thứ 6, sang sáng thứ 7 trời có chút âm u và mặt đường ẩm, gió rất nhẹ, đây là những điều kiện khá lý tưởng cho ngày thi đấu phân hạng của hạng mục AP250.

Tất cả đang kỳ vọng vào việc “Gã Điên” sẽ có một vị trí xuất phát tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh tại ARRC, tuy vậy tất cả đã phải thất vọng (và có cả ngạc nhiên) khi Cao Việt Nam chỉ có thể giành được vị trí xuất phát thứ 19/26.

Trong khi đó, khi bước vào thi đấu phân hạng tại hạng mục Honda Thailand Talent Cup 2019 (TTC 2019) diễn ra sau đó hơn 1 tiếng thì “Gã Điên” lại cho thấy một phong độ trái ngược hoàn toàn khi anh giành được vị trí xuất phát thứ 2, vị trí xuất phát tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh, gần như chắc chắn Cao Việt Nam sẽ có mặt trên bục podium của chặng TTC này.

Vị trí xuất phát của 3 tay đua giành được khiến toàn đội Honda Racing Vietnam và các khán giả cực kỳ lo ngại, tuy vậy ở trên”sân nhà” thì mọi việc đều có thể xảy ra, cùng với phần thể hiện cực “khủng” của Cao Việt Nam tại phần thi đấu phân hạng TTC, chúng ta có quyền đặt hy vọng vào một màn “lột xác” ngoạn mục của 3 tay đua khi thi đấu chính thức.

Race 1: Gã Điên lật kèo và cú lên đỉnh “hụt”

Nội dung UB150 mở màn cho ngày thi đấu chính thức đầu tiên của chặng 3 ARRC 2019, với phần kết quả phân hạng không được như ý muốn, hai tay đua Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh bước vào trận với một tâm lý khá nặng nề, và điều này dường như có ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ của 2 tay đua này, biểu hiện rõ nhất là việc Lê Khánh Lộc còn để bị tắt máy ngay khi chuẩn bị xuất phát.

Tay đua Nguyễn Vũ Thanh cán đích ở vị trí thứ 26/30

Ở Race 1 này cả 2 tay đua của Việt Nam đều thi đấu khá nhạt nhòa, Lê Khánh Lộc trong suốt trận đấu tạo được sự cạnh tranh lớn với 2 tay đua xếp trên anh nhưng ở vòng đua cuối cùng anh lại để bị thất thế đầy đáng tiếc. Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh cán đích ở vị trí thứ 25/30 và 26/30, có cải thiện so với vị trí xuất phát nhưng cả hai tay đua này cần phải cải thiện hơn nữa phong độ thi đấu ở ngày đua thứ 2 tới.

Ở nội dung AP250, kết quả phân hạng thứ 19/26 thực sự là một cú “sốc” với Cao Việt Nam, anh cho biết thấy thực sự thất vọng dù cho kết quả phân hạng của anh ở giải TTC là cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên khác với 2 tay đua của UB150, “Gã Điên” vẫn giữ được sự tỉnh táo và lạnh lùng, qua đó giúp Nam có một trận đấu hay nhất sự nghiệp ARRC của mình. Anh xuất phát một cách đầy chắc chắn, sau đó trong suốt phần còn lại của cuộc đua, trung bình cứ qua mỗi vòng đấu anh vượt được một tay đua.

Lê Khánh Lộc cán đích ở vị trí thứ 25/30 ở ngày đua thứ nhất

Cảm giác như “Gã Điên” của ngày hôm nay là không thể ngăn cản. Sau 10 vòng thi đấu, từ vị trí xuất phát thứ 19, Cao Việt Nam đã vượt được tới 9 tay đua khác để vươn lên cán địch ở vị trí thứ 09/26 trong niềm vui sướng tột độ của toàn đội Honda Racing Vietnam. Đây là kết quả tốt nhất và anh từng giành được trong suốt quá trình thi đấu AP250 của mình 2 năm qua, một dấu mốc lớn trong sự nghiệp của anh.

Chia sẻ về trận đấu, Cao Việt Nam cho biết: “Em đạt được kết quả thứ 9 nhờ áp dụng thành công chiến thuật mà em và đội đã tính toán: Chủ động phanh cua trễ và để tận dụng khả năng trượt bánh để duy trì tốc độ lớn hơn khi thoát cua. Kết quả này là thành tích cố gắng của cả đội.”

Cao Việt Nam đứng trên bục podium ở ngày đua thứ nhất

Cùng ngày hôm đó, Nam thi đấu giải TTC với vị trí xuất phát thứ 2, Duy trì vị trí xuất phát tốt, “Gã Điên” Cao Việt Nam được ghi nhận kết quả vị trí thứ 2 tại ngày thi đấu đầu tiên, qua đó bước lên bục podium lần đầu tiên trong sự nghiệp đua xe quốc tế của anh.

Tuy vậy đáng tiếc đã xảy ra khi BTC xem lại phần thi đấu của các tay đua, qua đó xác định lỗi không tuân thủ cờ vàng của Nam và tay đua về số 1 – Wathyumaniadi #16, phạt nguội kết quả của Nam xuống thứ 4 và tay đua số 16 xuống thứ 3. Tuy vậy toàn đội tiếp tục hi vọng “Gã Điên” sẽ giữ vững tâm lý để làm lên lịch sử và cho quốc ca Việt Nam rộn vang trên đất Thái.

Race 2: Tất cả hướng về “Lục Bình” Lê Khánh Lộc

Ngày thi đấu thứ 2 mở màn với giải TTC mà Nam thi đấu, việc bị phạt ngày hôm qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của “Gã Điên”, anh vào trận với sự thận trọng và trầm tĩnh hơn. Tuy nhiên khi cuộc đua bắt đầu, các khán giả lại mau chóng thấy “Gã Điên” quen thuộc, anh thi đấu máu lửa, khôn ngoan và những pha vào cua trượt đang dần thành thương hiệu.

Tay đua Cao Việt Nam vượt qua các đối thủ để băng về đích

Ở ngày thi đấu thứ 2 này, Cao Việt Nam dẫn đầu trong phần lớn trận đấu. Tuy nhiên thời tiết ngày hôm nay nắng gắt, nhiệt độ mặt đường cao trong khi đó với việc liên tục sử dụng kỹ thuật cua trễ - trượt đã khiến lốp của “Gã Điên” bị mòn nhanh hơn các đối thủ khác, điều này đã ảnh hưởng lớn tới sự ổn định của chiếc NSF250, qua đó khiến Cao Việt Nam bị thất thế ở khúc cua cuối của vòng cuối cùng và cán đích ở vị trí thứ 3.

Kết quả này đã khiến đội Honda Racing Vietnam hoàn toàn hài lòng. Như vậy Honda Racing Vietnam đã chính thức có danh hiệu quốc tế đầu tiên, “Gã Điên” cũng đã cởi bỏ được tâm lý nặng nề đồng thời đây cũng là một nguồn cổ vũ lớn cho tinh thần cho toàn đội Honda Racing Vietnam vào ngày thi đấu thứ 2 ARRC 2019 chặng 3.

Nội dung UB150 của ngày thi đấu thứ 2 diễn ra trong thời tiết nắng nóng đặc trưng của Thái Lan, hai tay đua Lê Khánh Lộc và Nguyễn Vũ Thanh được tiếp thêm đà hưng phấn từ chiến thắng của “Gã Điên” trước đó nên nhập cuộc với sự tự tin cao độ.

Lê Khánh Lộc mất lái và bị chấn thương nặng

Nhưng ngay khi vừa xuất phát , hai tay đua đã ngã ngay trước xe của Lê Khánh Lộc, xe của anh chồm vượt qua một xe té ngã khiến Lê Khánh Lộc mất lái và văng thẳng vào hàng rào. Pha va chạm khiến Lê Khánh Lộc bị chấn thương nặng, cuộc đua lúc này phải tạm hoãn để bộ phận y tế chăm sóc Lê Khánh Lộc.

Nội dung UB150 sau đó tiếp tục, Honda Racing Vietnam chỉ còn Nguyễn Vũ Thanh #99 tham dự thi đấu, Thanh đã rất cố gắng để cải thiện 7 bậc thành tích, về đích ở vị trí 22/30 tay đua.

Nguyễn Vũ Thanh về đích ở vị trí 22/30 trong ngày đua thứ 2

Nội dung AP250 bước vào ngày thi đấu thứ 2, “Gã Điên” Cao Việt Nam sau 2 ngày “cày ải” liên tục đã có dấu hiệu thấm mệt, ngay trước khi trận đấu diễn ra anh cho biết cảm thấy thể lực của mình bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy vậy, anh vẫn kịp cải thiện 5 bậc so với vị trí xuất phát để vươn lên về đích với vị trí số 14/26.

Như vậy sau 2 ngày thi đấu Cao Việt Nam giành được 9 điểm, giúp anh có tổng điểm 27 và xếp thứ 13/29 trên BXH, kết quả này cũng giúp đội Honda Racing Vietnam xếp thứ 6/15 tại hạng mục AP250.  

PV (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

Choáng ngợp với bản độ ABT của Audi S6 Avant 2020

Trong khi phiên bản 2020 của hai mẫu S6 & S7 nhà Audi chỉ xuất hiện với tùy chọn máy xăng tại Mỹ, phiên bản chạy dầu đã xuất hiện tại thị trường châu Âu.

Tư vấn

Thay dầu máy như thế nào cho đúng?

Thay dầu nhớt định kỳ là khâu bảo dưỡng không quá phức tạp nhưng không phải chủ xe nào cũng biết cách chọn lựa loại dầu nhớt tốt nhất. Thậm chí, nhiều chủ xe còn chưa hiểu rõ tác...