Đóng
 

Thứ ba, 19/03/2024 | 14:23
15:56  |  17/10/2019

Audi nâng tầm đẳng cấp tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019

Trong một thông cáo báo chí mới nhất, Audi Việt Nam cho biết hãng sẽ ra mắt những sản phẩm mạnh nhất từ trước tới nay với 6 mẫu xe mới gồm Audi A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3 và Q8 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019.

Số lượng sản phẩm chủ lực nhiều nhất từ trước tới nay của Audi Việt Nam

Audi Việt Nam sẽ ra mắt đồng thời 6 mẫu xe mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 gồm A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8. Tất cả các mẫu xe này đều đạt mức xếp hạng cao nhất tại các kỳ kiểm tra an toàn của EuroNCAP, đặc biệt gồm cả mẫu SUV Audi e-tron đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện. Tất cả các mẫu xe mới của Audi ra mắt tại Việt Nam đều trang bị công nghệ số hóa một cách có hệ thống, trải nghiệm lái xe năng động và thiết kế không gian thoải mái đáp ứng nhiều yêu cầu của khách hàng. Thiết kế nhẹ kết hợp với tối ưu hóa các cấu kiện kim loại để đảm bảo khung gầm đầm chắc, an toàn và nhanh lẹ giúp đem lại trải nghiệm lái hứng khởi trên những chiếc xe Audi. Động cơ nhỏ gọn gia tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Xe điện đã thâm nhập Audi

Cùng với mẫu SUV điện đầu tiên Audi e-tron, các mẫu Audi A6, A7 Sportback, A8L và Q8 đều được ra mắt tại VMS 2019 với động cơ mild-hybrid để tăng thêm sự thoải mái và hiệu quả. Bộ máy phát - khởi động lại Belt Alternator Starter (BAS) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion dung lượng 10Ah. Hệ thống mild-hybrid 48V được sử dụng kết hợp với động cơ 6 xy lanh. Ví dụ trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, chiếc Audi A6 mới có thể  ngắt động cơ trong tối đa 40 giây. Ngay sau khi người lái đạp ga trở lại, bộ BAS sẽ nhanh chóng khởi động động cơ. Hệ thống điện 48V cho phép chế độ Start-Stop vận hành từ tốc độ 22 km/h. Trong quá trình giảm tốc, BAS có thể thu hồi năng lượng tới 12kW. Trong điều kiện lái thực tế trên thế giới, công nghệ mild hybrid 48V giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,7 l/100km. Một hệ thống mild hybrid 12V được đặt vừa vặn trong động cơ 4 xy lanh.

Động cơ TFSI 2.0 đã được vinh danh giải “International Engine of the Year 2019” tại Đức dành cho những đông cơ có công suất từ 150 tới 250 mã lực. Với phong cách lái bình thường, động cơ TFSI 2.0 kết hợp sự hiệu quả của động cơ phân khối nhỏ và sự năng động của động cơ lớn ở tốc độ thể thao. Cách trang bị này tương tự cho các động cơ 1.5 TFSI và 1.0 TFSI mới.

Điểm nổi bật của Audi tại VMS 2019 là khách tham quan sẽ được khám phá những mẫu xe mới của Audi được trang bị đèn LED ma trận phía trước, dải đèn OLED phía đuôi xe, các màn hình cảm ứng MMI với phản hồi xúc giác bên trong, thiết kế nội thất tuyệt vời với trang bị tiêu chuẩn Bang & Olufsen âm thanh 3D đẳng cấp trên một vài mẫu xe của Audi. Tất cả các xe Audi đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro với phiên bản quattro ultra thế hệ mới nhất.

Audi A8L

 
Là quán quân của danh hiệu “2018 World luxury Car” tại New York International Auto Show, Audi A8L quattro mới mà mẫu xe tinh hoa dẫn đầu của thương hiệu Audi. Từ thiết kế cho tới việc sử dụng những vật liệu tốt nhất, trình độ thủ công hoàn hảo và trang bị những công nghệ mới nhất mang lại cảm giác thoải mái tuyệt đối khi lái, đây là mẫu xe tốt nhất của Audi và sẽ có mặt tại Việt Nam.

Audi Q8

Thành viên thể thao mới nhất của đại gia đình Audi Q kết hợp sự thanh lịch của một chiếc coupe sang trọng 4 cửa với tính linh hoạt thực dụng của một chiếc SUV cỡ lớn cho cả mục đích kinh doanh và giải trí. Tại Mỹ, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) đã trao giải chiếc xe an toàn hàng đầu 2019 cho Audi Q8. Mẫu Audi Q8 sẽ được trưng bày tại VMS 2019 với phiên bản động cơ 3.0 TFSI quattro.

 

Audi A7 Sportback

Đạt danh hiệu “2019 World Luxury Car” và chiến thắng giải “Design Trophy 2018” của tạp chí Auto Zeitung ở Đức, cuộc cách mạng về thiết kế thể thao và thanh lịch mang xu hướng tương lai của Audi A7 Sportback nổi bật ấn tượng trong kiến trúc quattro. Audi A7 Sportback sẵn sàng cho tương lai với một vẻ đẹp đầy thể thao sẽ dẫn đầu tại Việt Nam với phiên bản động cơ TFSI 2.0 mới.

 

Audi A6

 
Thế hệ thứ tám của chiếc sedan cỡ lớn đầy thành công và mang về hàng loạt sự cải tiến từ phân khúc xe sang tới phân khúc xe cỡ lớn. Dù về mặt số hóa, độ thoải mái hay tính thể thao – chiếc Audi A6 lịch lãm vẫn minh chứng nó là một thiên tài đa năng trong phân khúc. Đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn cao năm 2019, Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) đã tặng cho A6 phiên bản mới danh hiệu Top Safety Pick+.

Audi Q3

Lớn hơn, đậm chất hơn và được trang bị nhiều công nghệ mới, Audi Q3 thế thệ thứ hai đã nâng cấp giới hạn về sự nhỏ gọn. Trong hình dáng nhỏ gọn nhưng không gian bên trong đặc biệt có thể sử dụng linh hoạt sẽ hoàn toàn thu hút những khách hàng đô thị tân tiến. Tại Đức, Audi Q3 được những độc giả của tạp chí kỹ thuật “Auto motor undsport” bình chọn giải “Best Cars 2019” cho hạng mục xe SUV/off-road nhỏ gọn.

Audi Q2

Quán quân của hạng mục “Golden Steering Wheel Compact SUV 2016”, giải thưởng Thiết kế Đức German Design Award 2017, giải thưởng Red Dot cho hạng mục “Best of the Best” Product Design 2017, và giải thưởng “Gold in ladies Choice” trao bởi báo Bild am Sonntag tại Đức khiến chiếc Audi Q2 trở thành một biểu tượng thiết kế trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Audi Q2 nay sẽ có bản động cơ TFSI 1.0 nhỏ gọn với công suất 116 mã lực.

Audi e-tron 

Các mẫu xe điện đạt được những bước tiến mới về thiết kế thể thao, những công nghệ vượt trội, chế độ lái năng động, cơ chế kiểm soát cao và an toàn – Audi e-tron là mẫu xe điện đầu tiên nhận tiêu chuẩn an toàn Top Safety Pick+ của IIHS trong năm 2019 và đạt 5 sao của EuroNCAP. Ngày 20 tháng 8, 2019, 9 nhà báo đã tiến hành chuyến trải nghiệm quãng đường hơn 1.600km từ Slovenia tới Hà Lan. Chuyến hành trình qua 10 nước Châu Âu chỉ trong 24 giờ, chiếc Audi e-tron phô diễn chất lượng và khả năng kiểm soát của nó trong suốt 1 quãng đường dài. Chiếc SUV chạy điện với khả năng di chuyển quãng đường dài và mạng lưới các trạm sạc gần nhau được kết hợp công suất lái mạnh mẽ và khoang nội thất tiện nghi khiến cho hành trình chiếc xe điện trở thành một trải nghiệm lái đẳng cấp. Tại Việt Nam, sau khi trưng bày tại các showroom Audi Hồ Chí Minh, Audi Hà Nội, và Audi Đà Nẵng, chiếc Audi e-tron sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 với công nghệ xe hoàn toàn bằng điện cho mục đích di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường đô thị. Các độc giả của tạp chí Auto Zeitung của Đức đã lựa chọn Audi e-tron là mẫu xe SUV điện tốt nhất trong cuộc khảo sát cho giải thưởng e-Mobility Award lần đầu tiên diễn ra trong năm 2019 thay thế cho giải Green Mobility Trophy.

Với lối thiết kế hiện đại, phong cách thể thao và tinh tế, gian Audi với diện tích hơn 700m2 sẽ trưng bày 10 mẫu xe gồm Q2, Q3, A6, A7 Sportback, A8L, Q8, cũng như Q5, Q7 và Audi e-tron. Tất cả các mẫu xe Audi đều sử dụng động cơ truyển tải mô-men xoắn cao, công suất hiệu quả và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Thiết kế nhẹ kết hợp các cấu kiện kim loại được tối ưu hóa để đảm bảo khung xe chắc chắn, an toàn và nhanh nhẹn mang lại cảm hứng lái trên những mẫu xe Audi.

Những mẫu xe Audi tại Việt Nam đều được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Khách hàng đặt xe mới sẽ được nhận trong khoảng thời gian Tết năm 2020 tại Audi Hồ Chí Minh, Audi Đà Nẵng và Audi Hà Nội.

"Audi Việt Nam sẽ ra mắt nhiều xe mới nhất trong lịch sử - chúng đều là những mẫu xe năng động, đẳng cấp và tân tiến – và chúng tôi hi vọng có thể giao xe mới tới khách hàng tại Việt Nam dịp Tết năm tới“, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam nhận định.

PV (Tuoitrethudo)

 
 
 
 

Tags: xe mới   Audi   ra mắt   triển lãm   xe Đức   VMS 2019