Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:19
15:34  |  26/12/2021

Bán tải Peugeot Landtrek dự kiến cập bến Đông Nam Á vào quý III/2022

Sau một vài lần bị bắt gặp đang thử nghiệm trên đường phố vào khoảng giữa năm ngoái, mẫu bán tải Peugeot Landtrek được xác nhận sẽ chính thức ra mắt thị trường Malaysia vào quý III/2022.

Hãng xe nước Pháp vốn được biết đến với những mẫu xe SUV, crossover hay hatchback nhỏ gọn, thay vì các mẫu xe địa hình và bán tải. Đến với Landtrek, Peugeot chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng một cái nhìn hoàn toàn mới về dòng sản phẩm của mình, đồng thời thể hiện nỗ lực khai thác sâu hơn vào phân khúc xe bán tải đang rất náo nhiệt.

Peugeot Landtrek được phát triển trên nền tảng của mẫu bán tải Changan Kaicheng F70 đến từ Trung Quốc, với cấu hình cabin đôi, cabin đơn và một phiên bản không có thùng sau. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi Landtrek chia sẻ khá nhiều điểm tương đồng trong thiết kế với Kaicheng F70.

Ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt hình thang tương tự như các mẫu SUV khác của Peugeot, nổi bật với viền chrome mạnh mẽ cùng dòng chữ Peugeot nằm ngay trên logo hình sư tử. Tuy nhiên, cấu trúc đèn trước của Peugeot Landtrek sẽ không còn đi theo “lối mòn” của các mẫu xe trước với 3 dải LED hình móng vuốt sư tử, thay vào đó là cách bố trí tách biệt tạo cảm giác khỏe khoắn hơn.

Nếu ngoại hình của Landtrek trông khá bình thường và không thực sự thu hút thì thiết kế khoang cabin lại khiến chiếc bán tải này trở nên khác biệt và nổi bật hơn so với phần còn lại. Khoang lái thể hiện sự chăm chút và tỉ mỉ của Peugeot với cách bố trí gọn gàng, tiện lợi cùng nhiều trang bị đáng chú ý như màn hình trung tâm đặt nổi 10 inch, phím bấm cơ học dạng piano, ốp bạc viền cửa gió điều hòa cùng màn hình công cụ kỹ thuật số sắc nét.

Về vận hành, Peugeot Landtrek được trang bị động cơ tăng áp dầu 1.9L mạnh 150 mã lực / 350 Nm hoặc động cơ xăng tăng áp 2.4L mạnh 210 mã lực / 320 Nm. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, khả năng cao phiên bản Landtrek sắp cập bến thị trường Đông Nam Á vào năm sau sẽ chỉ cung cấp duy nhất một tùy chọn động cơ tăng áp dầu 1.9L. Trong trường hợp đó, Peugeot Landtrek có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi sức mạnh động cơ 1.9L chưa thật sự ấn tượng bởi đa số xe bán tải hiện có mặt ở khu vực Đông Nam Á đều có mức momen xoắn từ 400 - 450 Nm.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Peugeot Landtrek có thể kể đến như 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống chống trượt ASE, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát trailer và hai điểm gắn ghế trẻ em ISOFIX ở hàng ghế sau. Ngoài ra, khách hàng có thể chi thêm tiền để trang bị cho Landtrek tối đa 4 camera quan sát giúp việc di chuyển trong đô thị đông đúc một cách dễ dàng hơn.

Gần như chắc chắn rằng điểm đến của Peugeot Landtrek vào năm sau là Malaysia. Xe sẽ có mặt dưới dạng lắp ráp trong nước, sau đó mở rộng sang khu vực lân cận như Thái Lan, một trong những thị trường xe tải lớn nhất thế giới.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan