Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 07:17
17:05  |  05/03/2020

Bất chấp Covid-19, Bugatti bất ngờ trình làng Chiron Pur Sport với số lượng xuất xưởng chỉ 16 chiếc

Với giá bán từ 3,55 triệu USD (~85,2 tỷ VNĐ), Bugatti Chiron Pur Sport là một phiên bản nâng cấp về hiệu suất hoạt động so với Chiron phiên bản tiêu chuẩn. Đặc biệt, siêu phẩm này sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 16 chiếc trên toàn thế giới.

Hãng siêu xe nước Pháp - Bugatti vừa bất ngờ giới thiệu tới công chúng trên thế giới phiên bản Chiron Pur Sport. Đây là một phiên bản đặc biệt với đặc tính nhấn mạnh tới yếu tố hiệu năng cao của sản phẩm. Do đó, khi so sánh với Chiron tiêu chuẩn, Chiron Pur Sport sở hữu nhiều nâng cấp rõ rệt về mặt tinh chỉnh động cơ, hiệu suất hoạt động và yếu tố khí động học. 

Ở phần ngoại thất, Bugatti Chiron Pur Sport sẽ không có sự khác biệt đáng kể nào về thiết kế so với các phiên bản Chiron tiêu chuẩn. Sự thay đổi sẽ chỉ đến từ một số chi tiết như lưới tản nhiệt, cánh gió sau được thiết kế lớn hơn, bộ chia gió làm từ sợi carbon, hệ thống ống xả titanium được sản xuất theo công nghệ in 3D hiện đại.

Sự khác biệt lớn nhất trên Chiron Pur Sport tới từ những nâng cấp về đặc tính vận hành. Cụ thể, bộ mâm mới trên bản Pur Sport được chế tạo với trọng lượng nhẹ hơn 16 kg so với bản tiêu chuẩn, hệ thống lò xo trước và sau gia tăng độ cứng vững tới 65% và 33%, kết hợp cùng hệ thống giảm xóc thể thao thích ứng, bộ má phanh bằng titan và đĩa phanh nhẹ hơn... Tất cả mang tới hiệu quả rõ rệt về mặt khí động học cho Chiron Pur Sport. 

Mâm xe mới, nhẹ và linh hoạt hơn

Logo phiên bản trên nắp bình xăng

Hệ thống ống xả Titanium

Cánh lướt gió to bản giúp gia tăng hiệu quả về khí động học

Khoang nội thất của Chiron Pur Sport với tông màu chủ đạo là xanh và ghi xám

Về truyền động, Chiron Pur Sport vẫn sử dụng khối động cơ W16 8.0L với bốn bộ tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 1.479 mã lực nhưng đã được tinh chỉnh lại về hiệu suất hoạt động ở các dải vòng mua máy. Cụ thể, vòng tua máy tối đa của bản Pur Sport đã được tăng thêm 200 vòng/phút và đạt mức cực đại 6.900 vòng/phút. Kết hợp với đó còn là hộp số mới cho tỉ số sang số gần nhau hơn 15%. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...