Chiếc Brabus 800 này sở hữu màu ngoại thất đen nhám, đi cùng nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như viền lưới tản nhiệt, nắp capo, ốp gương chiếu hậu,…
Mercedes-Benz G-Class đang dần trở thành một mẫu xe sang “quốc dân” tại Việt Nam. Từ khi ra mắt thế hệ mới, mẫu xe này liên tục được đưa về nước với số lượng chóng mặt thông qua kênh bán hàng chính hãng cũng như tư nhân.
Và để đi ngược lại số đông, nhiều chủ xe tìm đến những phiên bản độ của dòng xe này, điển hình như chiếc Brabus 800 Widestar trong bài.
Theo đó, chiếc Mercedes-AMG G63 độ chính hãng Brabus này đã được bắt gặp trên đường phố Hà Nội, xe sở hữu màu sơn đen nhám vô cùng cuốn hút. Chiếc G63 này được trang bị bộ bodykit thân rộng tới từ hàng độ Brabus mang tên G800 Widestar với những ốp vòm bánh, cản trước/sau, cánh gió, nắp ca-pô, mâm xe mới… .
Phần đầu xe nổi bật với 3 hốc gió kích thước lớn hơn nhằm tăng khả năng làm mát. Lưới tản nhiệt có viền ốp carbon, logo ngôi sao 3 cánh thay thế bằng logo của hãng độ này, dòng chữ Brabus cũng gắn bên trên camera trước. Phần nắp ca-pô của xe được làm từ carbon và có thêm khe hút gió.
Nhìn ngang hông xe có thể thấy phần thân của chiếc Mercedes-AMG G63 nguyên bản đã được độ lại khá nhiều, nhằm mang đến cái nhìn mạnh mẽ, hầm hố hơn. Thân xe xuất hiện khá nhiều hốc hút gió giả sơn đen. Logo AMG và V8 Biturbo nguyên bản đã được thay bằng logo của hãng độ Brabus trên nền đỏ. Vòm bánh trước bổ sung chi tiết mang cá và đèn LED. Vòm bánh sau cũng có thêm chi tiết mang cá nhưng nhỏ hơn.
Ở phía đuôi xe, ốp cản sau bổ sung các chi tiết dạng lưới đen mở rộng, logo AMG thay bằng logo Brabus trong khi logo G63 thay thế bằng số 800.
Về truyền động, Brabus 800 Widestar sử dụng khối động cơ V8, dung tích 4.0L, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp đã tinh chỉnh lại sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Với động cơ đã được độ lại, Brabus 800 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây. Tốc độ tối đa giới hạn ở 240 km/h.
TT (Tuoitrethudo)