Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 08:21
18:12  |  20/07/2022

BMW i7 2023 thực tế lộ diện tại Đông Nam Á: 554 mã lực, đi được 615 km, đe dọa Mercedes-Benz EQS

Chỉ ít lâu sau khi được ra mắt toàn cầu vào tháng 4 vừa qua, mẫu sedan fullsize BMW i7 thế hệ G70 phiên bản chạy điện hoàn toàn mới đã xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á và bắt đầu mở nhận đặt cọc.

Gần như ngay lập tức sau khi xuất hiện trên website của BMW, một chiếc sedan điện BMW i7 đời G70 7 Series mới cáu đã xuất hiện trong khuôn khổ một sự kiện riêng tư dành cho giới doanh nhân giàu có tại xứ sở dầu cọ Malaysia. Nhiều khả năng đây là chiếc xe được nhập khẩu với mục đích trưng bày, bởi lẽ nó sở hữu tay lái thuận - trong khi Malaysia là nước tuân theo quy tắc tay lái nghịch tương tự Anh Quốc hay Nhật Bản.

Việc tranh thủ ra mắt trong một sự kiện riêng tư được coi là một nước cờ nhanh chân của BMW trước khi Mercedes-Benz EQS ra mắt thị trường Malaysia - dự kiến được tổ chức vào ngày 22/7 tới đây. Theo nhiều đồn đoán, những chiếc EQS dành cho xứ dầu cọ sẽ không bao gồm phiên bản AMG. Thay vào đó, sẽ chỉ có phiên bản EQS 580 4Matic sở hữu bộ pin 107,8 kWh với sức mạnh 516 mã lực và mô-men xoắn cực đại 855 Nm.

Còn theo như thông tin hãng xe sang xứ Bavaria đã công bố, những lô BMW i7 đầu tiên xuất hiện sẽ chưa có bản M70 xDrive mà chỉ là phiên bản xDrive60, sở hữu bộ pin lithium-ion dung lượng 101,7 kWh và có khả năng di chuyển tối đa lên tới 625 km trong mỗi lần sạc đầy. 

Với hai mô tơ điện được bố trí ở cầu trước và sau, chiếc sedan fullsize chạy điện có công suất cực đại lên tới 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt mức 745 Nm, đảm bảo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây. Xe được giới hạn điện tử tốc độ tối đa ở ngưỡng 240 km/h.

Chiếc sedan điện BMW i7 đầu tiên tại Malaysia hỗ trợ hệ thống sạc hỗn hợp, cho phép kết nối với bộ sạc type 2 sử dụng điện xoay chiều AC cho công suất 11,7 kW và thời gian sạc đầy pin rơi vào khoảng 9,5 tiếng. Trong khi đó nếu sử dụng bộ sạc nhanh CCS2 với điện một chiều có công suất 195 kW, xe sẽ có thể sạc từ 10 - 80% pin chỉ trong 34 phút.

Về thiết kế, chiếc BMW i7 gần như là một phiên bản khác của 7 Series thế hệ G70: lưới tản nhiệt quả thận cỡ lớn, cụm đèn chiếu sáng "mắt híp" tương tự phong cách của VinFast Lux... Tuy vậy, xe cũng sở hữu những chi tiết điểm nhấn tạo sự khác biệt trên thân xe với màu sơn xanh nước biển để nhấn mạnh phiên bản EV.

Trong khi đó, khoang nội thất của BMW i7 thực sự toát lên vẻ xa hoa, với rất nhiều loại vật liệu cao cấp, đi kèm thiết kế tuyệt đỉnh cũng như các trang bị hiện đại bậc nhất thế giới xe sang. Nổi bật nhất trong số đó có thể kể tới cặp đôi màn hình sau vô-lăng nối liền với màn hình trung tâm giải trí, một màn hình cỡ lớn 31,3 inch có độ phân giải lên tới 8K treo giữa xe dành cho những ông bà chủ ngồi phía sau; hay hai màn hình nhỏ đặt ở vị trí tay nắm cửa phía sau.

Tại khu vực Đông Nam Á, Malaysia là thị trường mà BMW phát triển rất mạnh dải sản phẩm xe điện của mình, với đầy đủ các mẫu: iX, iX3, i4 (bao gồm cả bản M50) và cho đến nay là i7. Trong tương lai, khách hàng thuộc phân khúc hạng sang và cả giới chuyên môn đang rất trông chờ ngày cập bến của một mẫu xe điện hot hit khác đến từ xứ sở Bavaria - đó là iX và iX1 phiên bản M60 mạnh mẽ.

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...