Đóng
 

Thứ ba, 07/10/2025 | 12:53
09:42  |  07/10/2025

BMW, Mercedes áp đảo thị trường xe nhập khẩu tại Hàn Quốc

Trong 8 tháng đầu năm 2025, BMW và Mercedes tiếp tục thống trị thị trường ô tô nhập khẩu tại Hàn Quốc.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc (KAIDA), BMW dẫn đầu doanh số xe nhập khẩu với 51.228 xe bán ra, theo sát là Mercedes-Benz với 41.379 xe. Cả hai thương hiệu Đức này duy trì vị thế thống trị trong nhiều năm, chiếm gần một nửa tổng doanh số xe nhập khẩu tại Hàn Quốc. Tesla đứng thứ ba với 34.543 xe, tiếp tục chứng minh sức hút của xe điện tại quốc gia này dù chưa có hoạt động sản xuất nội địa.

Nếu vị trí ba thương hiệu dẫn đầu gần như không thay đổi, thì cuộc đua giành vị trí thứ tư mới là tâm điểm chú ý. Sau hai năm liên tiếp xếp sau Volvo, Lexus đã vượt lên với 10.212 xe bán ra trong 8 tháng đầu năm, chiếm 5,3% thị phần. Hãng xe sang Nhật Bản ghi nhận tăng trưởng ổn định nhờ làn sóng ưa chuộng xe hybrid tại Hàn Quốc - xu hướng đang lan rộng trong nhóm người tiêu dùng quan tâm đến hiệu quả nhiên liệu và độ tin cậy.

Dù đã ra mắt ba mẫu xe mới trong năm 2025, doanh số Lexus vẫn chủ yếu đến từ hai mẫu xe hybrid lâu năm: sedan ES300h và SUV NX350h, chiếm lần lượt 41,5% và 24% tổng doanh số của hãng. Hai dòng xe này được đánh giá cao về độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, góp phần củng cố hình ảnh “xe sang đáng tin cậy” của Lexus tại Hàn Quốc.

Đại diện Lexus cho biết kết quả kinh doanh tích cực phần nào đến từ niềm tin thương hiệu ngày càng mạnh mẽ. Trong khảo sát mới đây của Consumer Insight, Lexus được đánh giá là thương hiệu mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi.

Tuy nhiên, lợi thế của Lexus chưa hẳn đã bền vững. Volvo - thương hiệu giữ vị trí thứ tư hai năm liền đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ. Dù doanh số 8 tháng đầu năm giảm 5,8% so với cùng kỳ, hãng xe Thụy Điển đã tăng tốc ra mắt sản phẩm mới và đa dạng hóa hệ truyền động, từ động cơ đốt trong đến hybrid và điện hoàn toàn. Nhờ đó, trong tháng 8, doanh số của Volvo vượt Lexus, tăng 29,4% so với tháng trước.

Volvo kỳ vọng tạo đà tăng trưởng ổn định với hai mẫu chủ lực XC90 và S90, vừa ra mắt vào tháng 7. Cả hai đều được trang bị nhiều công nghệ an toàn, hệ thống treo khí nén và mức giá cạnh tranh hơn so với các thị trường châu Âu. Đại diện hãng cho biết mục tiêu của Volvo tại Hàn Quốc là duy trì doanh số ổn định bằng sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và giá trị thực dụng.

Trong khi đó, Audi từng là một trong những thương hiệu nhập khẩu bán chạy nhất Hàn Quốc cũng đang trên hành trình phục hồi sau giai đoạn sụt giảm mạnh. Từ hơn 25.000 xe năm 2021, doanh số của Audi giảm còn 9.304 xe năm ngoái. Năm 2025, hãng đặt mục tiêu trở lại nhóm dẫn đầu với chiến lược ra mắt sản phẩm quy mô lớn: 16 mẫu xe mới đến năm 2025, trong đó 11 mẫu đã ra mắt tính đến tháng 9.

Nhờ chiến lược này, doanh số 8 tháng đầu năm của Audi đạt 7.432 xe, tăng 34% so với cùng kỳ 2024. Hãng cho biết sẽ tiếp tục tung ra 10 mẫu xe mới trong năm 2026, bao gồm cả xe điện và plug-in hybrid, nhằm mở rộng tập khách hàng trẻ và năng động hơn.

Các chuyên gia nhận định, tốc độ ra mắt sản phẩm mới sẽ là yếu tố then chốt trong cuộc đua giành thị phần của các thương hiệu nhập khẩu tại Hàn Quốc - nơi người tiêu dùng ngày càng chuộng các mẫu xe trang bị công nghệ tiên tiến và thiết kế hiện đại.

TH (Tuoitrethudo)

Tags: Lexus   BMW   Mercedes    xe nhập khẩu   Volvo