Brabus tiếp tục "mạnh tay" đưa Mercedes-AMG G63 lên một tầm cao hoàn toàn mới, không chỉ xuất hiện dưới một diện mạo hầm hố thường thấy mà hiệu suất vận hành còn được cải thiện đáng kể.
Khi nhắc tới Mercedes-AMG G-Class, cái tên Brabus đã không còn trở nên quá xa lạ với những bản độ mạnh mẽ và ấn tượng. Giờ đây, hãng độ nước Đức tiếp tục vươn đến một đỉnh cao mới với bản độ Brabus 900 Rocket có số lượng sản xuất giới hạn chỉ 25 chiếc trên toàn thế giới.
Bắt đầu từ những thay đổi ở ngoại thất, 900 Rocket nhận được bộ body kit Brabus Widestar mới nhất, bao gồm cản va trước/sau thiết kế hầm hố, ốp chắn bùn mở rộng từ sợi carbon, hốc hút gió đôi nhô cao trên nắp capo và các cửa hút gió phía sau chắn bùn. Diện mạo của chiếc xe trông có phần hung hăng hơn nhờ sử dụng sợi carbon nhiều hơn.
900 Rocket được trang bị bộ mâm độc quyền Brabus Monoblock Z “Platinum Edition” cỡ 24 inch có thiết kế đẹp mắt với phần ốp carbon cứng cáp cùng các chấu sơn đen bóng. Đi kèm là bộ lốp hiệu suất cao cỡ 295/30 phía trước và 355/25 phía sau.
“Trái tim” của Brabus 900 Rocket vẫn là khối động cơ tăng áp kép V8 lừng danh của Mercedes-AMG. Tuy nhiên, các kỹ sư tại Brabus đã tăng dung tích từ 4.0L lên 4.5L, đồng thời bổ sung thêm các bộ tăng áp lớn hơn, mở rộng đường kính xy-lanh lên 84 mm, hành trình xy-lanh dài hơn, piston và thanh truyền rèn tùy chỉnh, van BoostXtra, bơm cao áp, hệ thống nạp Ram-Air, ống xả bằng thép không gỉ và các đường dẫn khí thải lớn hơn với nắp van xả chủ động. Không chỉ vậy, Brabus còn sửa đổi phần mềm ECU và lập bản map mới để kiểm soát áp suất phun, đánh lửa và tăng áp.
Nhờ vào những nâng cấp nói trên, động cơ tăng áp kép V8 hiện cho ra công suất tối đa lên đến 888 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mạnh hơn 309 mã lực so với G63 nguyên bản. Momen xoắn cũng đồng thời tăng lên mức 1.250 Nm tại 2.900 vòng/phút, nhưng được giới hạn điện tử ở 1.050 Nm.
Mặc dù nặng đến 2.560 kg với tính khí động học của một “viên gạch”, nhưng bất chấp mọi định luật vật lý, Brabus 900 Rocket chỉ mất 3.7 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vạch xuất phát. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 280 km/h.
900 Rocket được trang bị hệ thống treo lò xo cuộn bằng nhôm Brabus RideControl với bộ giảm chấn điều khiển điện tử giúp hạ thấp 45 mm khoảng sáng gầm xe. Kiểm soát khối sức mạnh khổng lồ đến từ động cơ tăng áp kép V8 4.5L là các đĩa phanh đục lỗ hiệu suất cao với kích thước trước/sau lần lượt là 400 mm và 370 mm.
Tiến vào bên trong, toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da chần bông màu đen với họa tiết hình kim cương đẹp mắt. Hoàn thiện thêm cho vẻ đẹp đẳng cấp của khoang nội thất là các chi tiết trang trí sợi carbon trên bảng điều khiển trung tâm, viền sơn Rocket Red xuất hiện ở khoang lái và kéo dài đến hàng ghế sau, bàn đạp bằng nhôm ốp thép không gỉ với logo Brabus nổi bật.
Hàng ghế phía sau được nâng cấp thành cách bố trí 2 ghế ngồi dạng thuyền trưởng như trên Mercedes-Maybach, với phần bệ trung tâm tích hợp đầy đủ trang bị tiện nghi như bàn làm việc, hộc để ly, ngăn làm mát và một màn hình cảm ứng 4.3 inch để điều khiển hệ thống thông tin giải trí.
Brabus sẽ chỉ sản xuất giới hạn 25 chiếc 900 Rocket Edition với mức giá bán khởi điểm từ 480.059 Euro (~ 13,1 tỷ VNĐ) tại thị trường Đức. Theo kế hoạch, 10 chiếc Brabus 900 Rocket đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng muộn nhất là cuối năm nay.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1