Từ thuở sơ khai, "Bugatti" và "xe bình dân" vốn không phải là 2 khái niệm song hành. Hãng xe nước Pháp, ngược lại, đã luôn tạo ra những sản phẩm thủ công đạt tới trình độ tuyệt kỹ nhất. Tuy nhiên, cụm từ “bình dân” ở đây vốn không để hướng tới chất lượng sản phẩm, thay vào đó là cách Bugatti tạo nên sản phẩm để bắt kịp thị trường.
Kể từ khi tăng cường dòng sản phẩm SUV vào đội hình, các thương hiệu xe siêu sang như Bentley với chiếc Bentayga và Lamborghini với mẫu Urus đã chứng kiến và gặt hát thành công từ lượng nhu cầu mạnh mẽ dành cho dòng xe gầm cao của họ. Và tới nay, một thành viên khác của Tập đoàn Volkswagen có thể sẽ đi vào con đường tương tự là Bugatti với một model thứ 2 gia nhập cùng chiếc Chiron sử dụng động cơ W16.
Trong khi nhà sản xuất ô tô xứ sở Molsheim chưa đưa ra khẳng định về hình dáng của mẫu xe, nhưng nhiều người đã đồn đoán về một chiếc SUV hoặc grand tourer 4 cửa. Chia sẻ với Tạp chí Autocar, Chủ tịch công ty Stephan Winkelmann cho biết thành viên mới của gia đình Bugatti này không nhất thiết phải là một chiếc xe chỉ được sử dụng vào mỗi cuối tuần.
Đây liệu sẽ là chiếc SUV đầu tiên của Bugatti?
Thay vào đó, ông tiếp tục đề cập đến một chiếc Bugatti thứ hai sẽ được phát triển tương thích để sử dụng “hàng ngày”, mang 1 hình dáng khác so với Chiron. Và tất nhiên, một model như vậy phải có công năng sử dụng khác với một chiếc siêu xe sử dụng động cơ 8.0 lít bốn xi-lanh và rất có thể được điện hóa hoàn toàn. “Theo ý tưởng của tôi, điện khí hóa sẽ là 1 phương pháp phù hợp”, Winkelmann chia sẻ. Ông cũng tỏ ra không mấy hào hứng với hệ truyền động Hybrid khi đánh giá công nghệ này không phải là 1 hướng phát triển tiên tiến. Qua đó, ông đề cập đến việc Bugatti sẽ gắn bó với động cơ đốt trong hoặc áp dụng một cấu hình chạy điện thuần túy.
Người đứng đầu Bugatti bên cạnh đó cũng khẳng định rằng việc thêm một dòng model thứ hai sẽ không ảnh hưởng tiêu cực tới giá trị độc nhất của hãng khi mẫu xe sẽ được cung ứng với số lượng giới hạn (chỉ vài nghìn chiếc). Nếu đây là chiếc xe sử dụng điện năng, hãng xe miền đông bắc nước Pháp sẽ ưu tiên các chỉ số hiệu suất như khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa. Hơn nữa, chiếc EV này sẽ được bán chủ yếu ở các quốc gia sở hữu cơ sở hạ tầng tối ưu nhất thế giối dành cho xe điện, với thời gian sạc sẽ phải tương đương với quá trình này trên một chiếc xe truyền thống chạy bằng động cơ đốt trong.
Tuy nhiên, chiếc Bugatti thứ hai này sẽ phải trải qua một chặng đường dài phía trước bởi lẽ công ty mẹ, Tập đoàn VW hiện đang tập trung vào một “cuộc tấn công” xe điện quy mô lớn. Winkelmann cũng giải thích rằng việc tăng thêm một model mới ít nhất sẽ tăng gấp đôi quy mô của công ty nên do đó, đây sẽ là một dự án lớn chờ thực hiện và cần nhiều thời gian. Ngoài ra, vấn đề còn nằm ở hệ khung gầm khi Bugatti dường như không hứng thú tới việc sử dụng chung phần cứng hiện có từ một số thương hiệu khác trong tập đoàn. Winkelmann trước đó đã khẳng định về việc sẽ sử dụng một hệ kiến trúc độc quyền.
Cùng thời điểm đó, một thương hiệu xe cao cấp khác là Ferrari cũng đã sẵn sàng với chiếc SUV đầu tiên mang tên Purosangue sẽ ra mắt vào năm 2021 để đáp lại lời thách thức từ đối thủ cạnh tranh là Aston Martin DBX.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1