Sự có mặt của BYD Destroyer 05 sẽ giúp phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam thêm sôi động, mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương MG5 đồng thời cũng gây áp lực cho Kia K3.
Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, BYD đã nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng hai mẫu xe tại Việt Nam, bao gồm mẫu BYD Destroyer 05 chỉ vừa ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.
Tại Trung Quốc, BYD Destroyer 05 có 5 phiên bản là 55KM Comfortable, 55KM Luxury, 55KM Premium, 120KM Premium và 120KM Flagship, giá bán dao động 18.500 - 23.850 USD (~ 429 - 553 triệu VNĐ). Trong đó, các bản 55KM sẽ có bộ pin tiêu chuẩn cung cấp phạm vi chạy điện 55 km, trong khi các bản 120KM được trang bị pin lớn hơn cho phép Destroyer 05 di chuyển tối đa 120 km ở chế độ thuần điện.
Về kích thước, BYD Destroyer 05 nằm giữa hai mẫu sedan Toyota Corolla và Toyota Camry, với chiều dài 4.780mm, rộng 1.837mm, cao 1.495mm và trục cơ sở 2.718mm. Tổng thể thiết kế ngoại thất mang phong cách đặc trưng của một chiếc sedan Trung Quốc với cụm đèn pha LED mỏng, lưới tản nhiệt lớn bao phủ gần hết mặt ca-lăng, cản va trước sắc nét cùng kiểu dáng khí động học.
Tiến vào bên trong, trung tâm khoang lái là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 15,6 inch kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số 8,8 inch. Ở ngăn xếp trung tâm là một vài phím vật lý như cần số dạng núm xoay, nút bấm chọn chế độ lái, nút bấm khởi động,... Ngoài ra còn có một dải đèn LED chiếu sáng ở khu vực táp-lô, các điểm nhấn màu đỏ trên cửa gió điều hòa và ghế ngồi màu trắng có thiết kế thể thao.
BYD cho biết, Destroyer 05 sẽ có 2 biến thể plug-in hybrid có hệ thống siêu hybrid DM-i với 2 tùy chọn bộ pin khác nhau. Cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ xăng 1.5L sản sinh 109 mã lực, kết hợp cùng một hoặc hai mô-tơ điện cho tổng công suất 177 mã lực / 316 Nm (bản 55KM) hoặc 194 mã lực / 325 Nm tương ứng (bản 120KM). Theo công bố của BYD, xe chỉ tiêu hao 3,8 lít/100km.
Thực tế, việc BYD đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng cho Destroyer 05 không có nghĩa là mẫu xe này chắc chắn sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam. Nhưng khả năng cao điều này sẽ xảy ra, trong năm nay, thị trường Việt dự kiến đón 2 thương hiệu ô tô Trung Quốc, bao gồm Great Wall và Chery.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)