Theo báo cáo doanh số mới đây cho thấy, BYD đã bán được 526.409 xe thuần điện trong quý IV năm 2023. Doanh số này cao hơn đáng kể so với Tesla (484.507 xe).
Cộng dồn cả năm, BYD có doanh số xe thuần điện đạt 1.574.822 chiếc bàn giao đến khách hàng, tăng đến 72,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong khi đó, doanh số mảng xe thuần điện của Tesla trong năm 2023 đạt 1.808.581 xe, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2022.
Dù doanh số quý IV có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhưng doanh số bán hàng cả năm của BYD vẫn kém khá xa so với Tesla. Tuy nhiên, điều này cũng thể hiện “chỗ đứng” của “gã khổng lồ” xe điện Tesla đang bị “lung lay” đáng kể trước BYD.
Kết thúc năm 2023, BYD ghi nhận doanh số đạt 3.024.417 xe, bao gồm cả xe plug-in hybrid và thuần điện, tăng trưởng 62,3%. Dù vậy, doanh số này vẫn thấp hơn đáng kể so với Tesla.
Không chỉ có thành công ở mảng xe điện, năm 2023, BYD cũng ghi dấu ấn trong lĩnh vực sản xuất pin. Pin của hãng xe Trung Quốc này lắp cho các mẫu xe năng lượng mới đạt tổng dung lượng 150,909 GWh. Việc này giúp cho BYD trở thành công ty xếp thứ 2 sau CATL về lĩnh vực pin xe điện.
Dự kiến, năm 2024, BYD sẽ mở rộng hoạt động sản xuất và đầu tư vào phát triển hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS và hệ thống lái xe tự động nhằm tăng khả năng tự chủ về công nghệ.
TH (Tuoitrethudo)