Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được giới mê xe gọi là “fan cuồng” của Porsche khi sở hữu cả một bộ sưu tập xe “khủng” của thương hiệu này như: Porsche 911 GT3 đời 2022, Porsche 911 GT2 RS đời 2018, Porsche 930 Turbo, Porsche Cayenne,… .
Thời gian gần đây, vị Chủ tịch cà phê Trung Nguyên liên tục sử dụng những chiếc siêu xe, xe thể thao của mình xuống phố như Aston Martin Vanquish, Ferrari Roma,... Và mới đây nhất, sáng ngày 10/5 ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại bị bắt gặp tới showroom bán siêu xe, xe sang có tiếng tại quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Ở lần xuất hiện này, “vua cà phê” sử dụng chiếc Porsche 911 Turbo S đời 2016 để di chuyển.
Ở thế hệ thứ 7, Porsche 911 Turbo S được trau chuốt vẻ bề ngoài hơn. Chiếc xe thể thao hiệu năng cao này vẫn mang những nét truyền thống của dòng 911 huyền thoại như thiết kế khoang nội thất 2+2, cánh gió lớn và phần đuôi cụp xuống, bổ sung vào đó là những nét mới mẻ, hiện đại hơn.
Chiếc Porsche 911 Turbo S trong bài có màu sơn ngoại thất xanh nhám, đi kèm nhiều chi tiết màu đen tạo điểm nhấn. Nguyên bản, xe có màu sơn xám lông chuột. Đáng chú ý, trên những chiếc xe mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua thời gian gần đây đều xuất hiện dòng chữ "UN" trên thân xe.
Theo lý giải của vị Chủ tịch cà phê Trung Nguyên thì ký tự này xuất phát từ những suy nghĩ, trăn trở của ông “về một Việt Nam hùng mạnh và phải thế giới hóa. Việt Nam vì thế giới thì thế giới vì Việt Nam". Mặc dù không giải thích rõ ràng ý nghĩa của cụm chữ “UN”, nhưng nhiều người suy đoán đây là chữ viết tắt của từ United Nations – tổ chức Liên Hợp Quốc.
Về mặt trang bị, Porsche 911 Turbo S có thêm 2 dải đèn LED sương mù, hệ thống đèn pha full LED. Ngoài ra, chiếc Porsche 911 Turbo S của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn được độ thêm phần gia cố ở cản trước, mang đến cái nhìn mạnh mẽ và hầm hố hơn. Xe sở hữu bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch sơn đen với phần viền màu trắng, bên trong là hệ thống phanh gốm hiệu suất cao của Porsche màu vàng nổi bật.
Đáng chú ý, Porsche 911 Turbo S có cánh lướt gió phía trước/sau có thể tự điều chỉnh khi xe đạt các tốc độ khác nhau như 80 km/h, 120 km/h và trên 200 km/h. Khi đó, cánh lướt gió phía sau sẽ được nâng lên hết cỡ, trong khi cánh lướt gió trước sẽ được mở rộng ra.
Porsche 911 Turbo S sử dụng động cơ Boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749 Nm. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số PDK 7 cấp, nhờ đó xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Ở phần động cơ, Porsche 911 Turbo S đã có sự cải tiến để tăng sức mạnh và giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho xe. Cụ thể, động cơ được cải tiến cổng đầu vào với vòi phun mới và áp suất nhiên liệu cao hơn, tăng từ 140 bar lên 200 bar, nhờ đó xe tăng thêm được 20 sức ngựa.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức