Đóng
 

Thứ bảy, 27/04/2024 | 20:56
00:44  |  26/03/2024

Cận cảnh xe bán tải điện VinFast VF Wild tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Sau khi ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 hồi đầu tháng Một năm nay, mẫu concept bán tải thuần điện VinFast VF Wild mới đây lại tiếp tục được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 35 diễn ra ở Thái Lan (BIMS 2024).

VinFast VF Wild thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung, có chiều dài tổng thể 5.324 mm và chiều rộng 1.997 mm. Kích thước này tương đương với các mẫu xe bán tải động cơ xăng/dầu tại Việt Nam như Ford Ranger hay Toyota Hilux. Khu vực thùng xe có chiều dài tiêu chuẩn là 1.524 mm, nhưng có thể tăng tối đa lên mức 2.438 mm nhờ tính năng gập tự động của kính chắn gió và hàng ghế sau.

Thiết kế của VF Wild là sản phẩm của sự hợp tác giữa VinFast và Công ty thiết kế Gomitiv (Úc), thành quả của hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển, với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế hàng đầu. Lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo choàng của siêu anh hùng bay trong gió, các kỹ sư đã sáng tạo nên ngôn ngữ thiết kế “Sức mạnh của Dòng chảy” đặc biệt dành riêng cho VF Wild. Điểm nhấn của mẫu bán tải này nằm ở thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu hình chữ V cách điệu, lấy cảm hứng từ chính logo của hãng xe.

Về nội thất, bản concept VF Wild được trang bị vô lăng hai chấu, tích hợp cụm phím bấm chức năng. Màn hình đa chức năng được đặt chính giữa mặt taplo, nhiều khả năng sẽ được tích hợp cả hệ thống giải trí và các chức năng cài đặt vận hành. Xe không có gương bên truyền thống mà có camera bên tối ưu khí động học, hình ảnh truyền về từ thiết bị này được hiển thị trên 2 màn hình đặt 2 góc táp lô. Đặc biệt, xe còn được trang bị cả hai màn hình giải trí phục vụ khách hàng ở hàng ghế thứ hai.

Hiện tại, thông tin về trang bị vận hành của VF Wild vẫn đang tiếp tụ được giữ kín. Hãng xe cũng chưa thông báo về thời điểm VinFast VF Wild sẽ được bán ra thị trường.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 diễn ra trong 12 ngày từ 27/3 đến 7/4/2024 trong khuôn viên rộng 76.000 m2 tại  Bangkok, Thái Lan. Sự kiện năm nay thu hút 49 thương hiệu ô tô và xe máy hàng đầu tham dự với 20 mẫu xe mới ra mắt.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)