Mới đây, trên trang mạng xã hội Twitter, Giám đốc điều hành của Tesla, ông Elon Musk đã đăng tải một dòng trạng thái ám chỉ rằng Porsche chưa thực sự hiểu chính xác nghĩa của từ "Turbo" nên đã lạm dụng nó để đặt tên cho mẫu xe điện Taycan mới.
Thực ra, việc sử dụng tên gọi Turbo là điều phổ biến trên các dòng sản phẩm của Porsche từ trước đến nay, nhưng đó là với những chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp. Còn Taycan thì chạy điện hoàn toàn, không hề có sự hỗ trợ của bộ tăng áp nào, cung cấp sức mạnh cho Taycan là nhưng động cơ điện hiệu suất cao.
Chính vì vậy, ông Elon Musk - CEO của hãng xe điện Tesla cảm thấy "không thỏa đáng" khi mẫu xe điện mới của Porsche có tên Taycan Turbo. Theo Elon Musk, sức mạnh của Taycan cũng không quá ấn tượng, Tesla sẽ sớm đem Model S lên đường đua Nurburgring vào tuần tới để chứng minh sức mạnh của nó trước đối thủ Taycan.
Như chúng ta đã biết, Taycan mới có hai phiên bản là Turbo mạnh 671 mã lực và Turbo S 750 mã lực. Theo lý thuyết, thời gian tăng tốc của phiên bản Taycan Turbo từ 0 - 96km/h là với 3 giây và phiên bản Taycan Turbo S chỉ là 2,6 giây. Cả hai phiên bản đều sẽ giới hạn tốc độ tối đa điện tử là 260 km/h.
Trên thực tế, ngay cả trong trường hợp Taycan "thua" Model S về sức mạnh thì nó vẫn có sức hấp dẫn mạnh mẽ với khách hàng, nó đắt đỏ và được sản xuất vô cùng hạn chế.
Trong khi đó, Tesla đã cho thấy nhu cầu của thị trường đối với những chiếc xe của hãng là rất cao, đặc biệt là với Model 3 - chiếc xe đem lại doanh số khổng lồ cho Tesla. Model S cũng đi theo hướng như vậy, xe được sản xuất số lượng lớn và thu hút rất nhiều người mua trên thế giới.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: insideevs