Mới đây, một vị khách hàng đã đăng tải hình ảnh bảng báo giá tạm tính của mẫu Ford Everest 2023 bản Titanium Plus 4X4. Theo đó, ngoài giá niêm yết và chi phí lăn bánh bắt buộc phải trả, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá lên tới 200 triệu VND.
Ngày 1/7, Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu SUV được giới thiệu tới khách hàng bao gồm x 4 phiên bản: Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+, giá bán lần lượt 1,099 - 1,166 - 1245 - 1,452 tỷ VND. Tuy nhiên, trên thực tế khách hàng muốn nhận xe sớm phải chấp nhận bỏ thêm chi phí mua các gói phụ kiện do đại lý cung cấp để được ưu tiên.
Tại nhiều đại lý ở Hà Nội và TP HCM, Ford Everest phiên bản cao cấp nhất, có mức "bia kèm lạc" dao động 120-150 triệu VND. Các phiên bản thấp hơn như Titanium 4x2, Sport và Ambient được đại lý bán kèm gói phụ kiện giá trị tầm 60- 100 triệu VND. Cá biệt, có đại lý còn đưa ra gói phụ kiện 200 triệu VND khiến khách hàng bất ngờ.
Mới đây, một vị khách hàng đã đăng tải hình ảnh bảng báo giá tạm tính của mẫu Ford Everest 2023 bản Titanium 2 cầu. Theo thông tin được đăng tải, ngoài giá niêm yết và chi phí lăn bánh bắt buộc phải trả, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá lên tới 200 triệu VND.
Trong đó, chỉ riêng 4 trang bị bao gồm film cách nhiệt, phủ gầm, phủ cerramic, bảo hiểm vật chất 2 chiều (hạn sử dụng 1 năm) đã có giá 200 triệu VND. Một vài phụ kiện khác như lót sàn 6D, camera hành trình, bọc tay lái … được đại lý tặng kèm. Nhiều ý kiến cho rằng giá trị thực tế của gói phụ kiện này thấp hơn nhiều lần so với số tiền mà khách hàng cần bỏ thêm.
Phiên bản mới của Ford Everest được phân phối chính hãng và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ tới từ Ford có sự thay đổi toàn diện về thiết kế, trang bị, động cơ.
Về ngoại thất, Ford Everest 2023 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới với cụm đèn hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Chiều dài và chiều rộng của Everest được gia tăng khiến chiếc xe trông hầm hố cơ bắp hơn thế hệ tiền nhiệm. Bộ mâm được trang bị trên Ford Everest 2022 là dạng phay bóng hình chữ "Y" kích thước 20 inch. Ở phía sau, đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn kết hợp cụm đèn hậu LED được chia vạch, cửa cốp sau mới và hốc đèn phản quang hình tam giác, tạo cái nhìn khỏe khoắn và hấp dẫn hơn.
Nội thất của Everest mới được thiết kế lại hoàn toàn và bổ sung thêm nhiều trang bị hiện đại. Cụ thể, chiếc SUV 7 chỗ được cung cấp cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 hoặc 12,4 inch (tuỳ phiên bản), sạc điện thoại thông minh không dây, cần số bọc da, phanh tay điện tử mới, đèn LED trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh.
Ford Everest 2023 tại Việt Nam có hai tùy chọn động cơ, bản Everest Titanium+ được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất tối đa 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Các phiên bản còn lại sở hữu động cơ diesel 2.0L turbo đơn công suất 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Ảnh: Ford, Nguyễn Huy Hoàng