Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, Haval Jolion sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11 này. Xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản là Pro và Ultra, biến thể tiêu chuẩn (Pro) sẽ có giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.
Hiện xe đã về một số đại lý để chuẩn bị cho ngày ra mắt.
Haval Jolion sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.472 x 1.841 x 1.626 (mm) và chiều dài cơ sở 2.700mm. Bản Pro sẽ có kích thước rộng hơn một chút với số đo 1.874 mm.
Haval Jolion mang dáng dấp thể thao, hiện đại. Nhìn chung thiết kế của bản Pro và Ultra không có nhiều khác biệt. Phần đầu xe vẫn nổi bật với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn với thiết kế khá giống với “người anh em” Haval H6. Mở rộng về hai phía của lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED lớn có 3 bóng chiếu sáng hình vuông liền kề nhau, đi cùng với đó là dải đèn định vị ban ngày thanh mảnh được thiết kế giống hình số 7 khá bắt mắt. Phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED có thiết kế tương tự như đầu xe, đi cùng cản sau được ốp mạ crom sáng bóng.
Cả 2 đều được trang bị bộ mâm 18 inch, nhưng lại có đôi chút khác biệt về thiết kế. Bản Ultra sẽ có thêm tính năng sấy gương chiếu hậu.
Về nội thất, bên trong khoang cabin của xe có khá nhiều chi tiết tương đồng với Haval H6. Bản Ultra sẽ được trang bị màn hình giải trí loại 12,3 inch, trong khi bản Sport dùng loại 10,25 inch.
Bên cạnh các trang bị giống nhau như: màn hình sau vô lăng kích thước 7 inch, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, phanh đỗ điện tử, cần số dạng núm xoay, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió phía sau… thì bản Ultra sẽ có thêm chế độ làm mát ghế, màn hình HUD, sạc không dây, lọc không khí, 4 kính lên xuống một chạm và cửa sổ trời toàn cảnh.
Cung cấp sức mạnh cho cả hai bản của Haval Jolion tại Việt Nam là hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của máy xăng 1.5L với mô tơ điện cho tổng công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Sức mạnh này được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép. Mức tiêu thụ nhiên liệu được hãng công bố là khoảng 4,2 lít/100 km.
Về trang bị an toàn, bản Pro sở hữu 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái khi tắc đường, cảnh báo áp suất lốp, nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo khi xe chạy quá tốc độ, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù khi lùi tích hợp hỗ trợ phanh, cảnh báo người lái mất tập trung, 3 cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và camera lùi.
Trong khi đó, bản cao cấp Ultra sẽ có thêm các tính năng như: camera 360 độ, 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước, 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ thấp, tránh va chạm với xe lớn ở làn bên cạnh và cảnh báo nguy cơ va chạm từ phía sau.
TH (Tuoitrethudo)
Ảnh: Nguyễn Tuấn Linh, Hưng Quốc Nguyễn, GWM Thành An