Vào đầu tháng 3 vừa qua, Haval đã chính thức ra mắt mẫu Jolion HEV tại Việt Nam. Theo đó, Haval Jolion sẽ có 2 phiên bản là Pro và Ultra với giá bán lần lượt 669 triệu và 719 triệu đồng.
Về thiết kế, Haval Jolion mang phong cách trẻ trung với các đường nét bo tròn. Cả hai phiên bản đều được trang bị lưới tản nhiệt kiểu "bầu trời sao" nối liền cụm đèn pha LED thấu kính. Dải đèn định vị LED được đặt thấp hơn so với đèn chiếu sáng chính, tạo điểm nhấn độc đáo cho phần đầu xe.
Phía sau xe là cụm đèn hậu LED có thiết kế khá giống đầu xe, đi cùng cản sau được ốp mạ crom sáng bóng. Bản tiêu chuẩn Pro được trang bị bộ mâm có kích thước 17 inch, còn bản Ultra là 18 inch.
Bước vào khoang nội thất, Haval Jolion gây ấn tượng khi được trang bị hàng loạt tiện ích hiện đại như: màn hình trung tâm lớn 12,3 inch (bản Ultra), 10,25 inch (bản Pro) đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây; bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hiển thị đầy đủ thông tin vận hành; vô-lăng D-Cut bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng; cần số điện tử dạng núm xoay, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ.
Bản Ultra sẽ có thêm chế độ làm mát ghế, màn hình HUD, sạc không dây, lọc không khí, 4 kính lên xuống một chạm và cửa sổ trời toàn cảnh.
Cung cấp sức mạnh cho cả hai phiên bản của Haval Jolion đều là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của máy xăng 1.5L với mô tơ điện cho tổng công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Sức mạnh này được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số tự động DHT. Mức tiêu thụ nhiên liệu được hãng công bố là khoảng 4,2 lít/100 km.
Về trang bị an toàn, Haval Jolion sở hữu gói hỗ trợ lái ADAS với các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và kiểm soát hành trình.
Bản Ultra cao cấp nhất sẽ có thêm công nghệ đỗ xe tự động, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ chuyển làn, ga tự động thích ứng, camera 360 độ. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV cỡ B có tính năng đỗ xe tự động.
Với mức giá cạnh tranh và trang bị phong phú, Haval Jolion hứa hẹn là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc crossover cỡ B+ tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc chinh phục khách hàng Việt Nam vẫn sẽ là một thách thức lớn, khi tâm lý e ngại xe Trung Quốc vẫn còn khá phổ biến.
TH (Tuoitrethudo)