Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 03:08
14:20  |  29/09/2024

Porsche 930 Turbo thứ 4 gia nhập bộ sưu tập xe của "vua cafe"

Mới đây, “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập xế cổ của mình chiếc Porsche 930 Turbo. Được biết đây cũng chính là chiếc Porsche 930 Turbo thứ 4 mà vị đại gia này tậu.

Chiếc Porsche 930 Turbo mới của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được hoàn thiện trong lớp sơn màu bạc. Xe vẫn sở hữu những đường nét thiết kế truyền thống của gia đình Porsche và dòng 911 với phần đèn pha nhô cao hình tròn, nắp ca-pô vát chéo với góc nghiêng lớn, bộ vành 5 chấu sơn đen cuốn hút và cánh gió cỡ lớn như đuôi cá voi ở phía sau. Để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, những chiếc 930 Turbo tại Việt Nam còn có thêm 2 chi tiết nhô ra ở cản sau. 

Bên trong khoang cabin của chiếc Porsche 930 Turbo được bọc da màu đen xuyên suốt. Các chi tiết trong xe được thiết kế tối giản, tuy nhiên nó vẫn mang trong mình DNA của Porsche với vô lăng thể thao, đặc biệt là bộ 5 đồng hồ đặc trưng của dòng xe Porsche 911. Mục đích của việc tối giản hoá thiết kế nội thất là nhằm giúp tài xế tập trung vào trải nghiệm lái xe.

Được biết, Porsche 930 Turbo là mẫu xe thể thao được sản xuất từ năm 1975 đến năm 1989 và được giới mê xe biết đến với tên gọi quen thuộc là 911 Turbo. Đây là mẫu xe 911 hàng đầu của thương hiệu Porsche trong suốt thời gian sản xuất cũng như tại thời điểm giới thiệu.

Trong suốt vòng đời của mình, Porsche 930 Turbo được chia thành hai giai đoạn chính. Giai đoạn đầu từ năm 1975 - 1977, chỉ có 2.819 chiếc được sản xuất và được trang bị động cơ 3.0L. Trong khoảng năm 1978 - 1989 hãng sản xuất tổng 18.770 xe và chúng được trang bị động cơ 3.3L.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Porsche 930 Turbo này là khối động cơ tăng áp, 6 xi-lanh, dung tích 3.3L, sản sinh công suất tối đa 282 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 412 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Nguyễn Đức

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...