Đóng
 

Thứ ba, 07/05/2024 | 12:37
15:34  |  11/10/2023

Chiêm ngưỡng ảnh thực tế "sang, xịn, mịn" của Toyota Crown Estate 2024

Toyota Crown Estate 2024 sẽ chính thức quay trở lại thị trường vào tháng 12 năm nay sau 15 năm vắng bóng.

Toyota Crown thế hệ mới được hãng xe Nhật Bản trình làng vào tháng 7 năm ngoái với 4 phiên bản khác nhau, bao gồm Crown Crossover, Crown Estate, Crown Sport và Crown Sedan. Trong đó, Crown Estate được chú ý nhất vì mẫu xe này đã vắng bóng trên thị trường tới 15 năm.

Mới đây, tại sự kiện giới thiệu Crown Sport tổ chức tại Nhật Bản, hãng Toyota đã bất ngờ trưng bày cả phiên bản thương mại của Crown Estate 2024. Tuy vậy, phải đến tháng 12, mẫu xe này mới chính thức được mở bán.

Mặc dù vẫn mang tên gọi có hậu tố Estate, thế nhưng Toyota Crown Estate lại không mang kiểu dáng station wagon như trước. Thay vào đó, xe được định vị ở phân khúc CUV cỡ trung, ngang tầm Toyota Land Cruiser.

Theo thông tin được chia sẻ trên website, Crown Estate 2024 có kích thước chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 1.880 mm, chiều cao 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với Toyota Crown Crossover, mẫu xe này rộng hơn 40 mm, cao hơn 80 mm trong khi chiều dài và chiều dài cơ sở tương đương.

So với phiên bản concept, Toyota Crown Estate 2024 bản thương mại không có bất kỳ sự thay đổi lớn nào. Xe chỉ được tinh chỉnh một chút ở khu vực lưới tản nhiệt, đèn pha và hốc gió trung tâm.

Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt dạng không viền, khá giống Lexus RX thế hệ mới. Dải đèn LED định vị ban ngày hẹp và vuốt về phía sau, tạo thành hình chữ C. Trong khi đó, đèn pha được đặt thấp ở bên dưới, nối liền với hai khe hút gió. Ở bên hông, mẫu crossover này được trang bị bộ mâm có kích thước lên tới tới 21 inch thiết kế đa chấu, đi kèm lốp Michelin 235/45R21.

Ở đằng sau, Toyota Crown Estate 2024 có cụm đèn hậu mảnh mai nằm vắt ngang đuôi xe. Phía dưới đèn hậu là logo khá nhỏ của hãng Toyota. Trong khi đó, khu vực đầu xe lại đi kèm logo hình vương miện đặc trưng của dòng Toyota Crown.

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu crossover này có đến 10 tùy chọn màu sắc ngoại thất như trắng, đen, xanh, đỏ, nâu, xanh - nóc bạc, nâu - nóc đen, đỏ - nóc đen, xanh - nóc đen và trắng - nóc đen.

Về nội thất, Toyota Crown Estate 2024 sở hữu nội thất hai hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Mẫu crossover có ba tùy chọn màu sắc nội thất là đen, nâu và đỏ - đen. Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm nối liền nhau có cùng kích thước 12,3 inch. Trước mặt người lái là vô lăng 3 chấu gắn logo của dòng xe Crown, tích hợp các phím chức năng và lẫy chuyển số thể thao. Những trang bị đáng chú ý khác gồm có gương chiếu hậu kỹ thuật số, camera hành trình trước/sau, hệ thống định vị kết nối, điều hòa tự động, cửa gió/bệ tì tay trung tâm dành cho hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Hãng Toyota chưa công bố cụ thể thông số sức mạnh của Crown Estate 2024 nhưng cho biết xe có hai tùy chọn động cơ hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV), đi kèm hệ dẫn động bốn bánh.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Ảnh: Best Car