Đóng
 

Chủ nhật, 24/11/2024 | 14:13
14:04  |  14/05/2024

Chiêm ngưỡng xế cổ Honda S800 Roadster gần 60 năm tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Bên cạnh những mẫu siêu xe đắt đỏ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên cũng đặc biệt ưa thích những mẫu xe thể thao cổ điển, ví dụ như Toyota Starlet hay Datsun 280ZX. Mới đây, ông Vũ lại tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc Honda S800 Roadster siêu hiếm tại Việt Nam.

Chiếc xe này mang biển số TP Hồ Chí Minh, từng được một nhà sưu tầm tại Sài Gòn rao bán với giá khoảng 500 triệu đồng. Nguyên bản chiếc xe có màu đỏ mận khá nổi bật, nhưng được ông Vũ sơn lại màu trắng và bổ sung biểu tượng cá nhân hóa UN ở hai bên cửa. Bên cạnh đó, bộ la-zăng cũng được chuyển sang màu trắng cho phù hợp với tổng thể cả xe. Còn lại, các chi tiết khác như gương, cản trước/sau, đèn pha, đèn hậu vẫn được giữ nguyên, nhằm đảm bảo nguyên vẹn chất cổ điển của mẫu xe thể thao có tuổi đời gần 60 năm này.

Ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 1965, Honda S800 là mẫu xe thể thao 2 cửa kế nhiệm vị trí của dòng S600 khá thành công trước đó. Mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng bởi sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất thời điểm bấy giờ. Mặc dù vậy, Honda S800 lại chỉ được sản xuất trong khoảng 4 năm, từ 1966 đến 1970. Sau đó, Honda đã không sản xuất một chiếc xe thể thao mui trần nào khác trong gần 30 năm cho đến khi ra mắt mẫu S2000 năm 2000.

Cũng như chiếc S600, Honda S800 có cả cấu hình thân xe coupe và roadster với mui xếp mềm. Xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 70 mã lực tại 8.000 vòng /phút đi kèm hộp số sàn 4 cấp. Đáng chú ý, đây là mẫu xe đầu tiên của Honda đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Liêm Nguyễn 

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...