Sau khi nhận được thông báo bị cấm sử dụng trạm sạc Superchargers trên Ứng dụng di động Tesla, chủ sở hữu Model 3 ở Trung Quốc đã quyết định kiểm tra nguyên nhân gây ra lỗi và phát hiện ra rằng chiếc xe của anh đã tích lũy hơn 3,8 triệu NDT (hơn 600.000 USD) phí sạc.
Vừa qua, một chủ sở hữu Tesla Model 3 ở Thượng Hải đã đăng tải lên trang mạng xã hội Weibo hóa đơn thanh toán phí sạc pin lên đến 3.846.306 NDT, tương đương 608.500 USD (~13,9 tỷ VNĐ) mà anh ta mới nhận được.
Theo lịch sử sạc pin mà người này công bố, lần cuối anh sử dụng trạm sạc nhanh là vào ngày 27/2 với thời gian sạc là 20 phút. Lịch sử này cũng cho thấy, chủ sở hữu Model 3 đã sử dụng “ưu đãi” sạc miễn phí kể từ tháng 9 năm ngoái. Và sau phiên sạc ngày 27/2, người này đã sử dụng quá 2.285 km thời gian sạc miễn phí mà anh đã tích lũy được thông qua chương trình “ưu đãi” của Tesla và sử dụng lượng điện năng lên đến 1.923.720 kWh.
Theo ước tính của Cnevpost, số tiền và thông số sử dụng điện kể trên tương đương với việc sạc đầy từ 0% cụm pin 60 kWh của chiếc Tesla Model 3 đời 2020 hơn 32.000 lần.
May mắn thay, chủ sở hữu Model 3 sau đó đã được bộ phận chăm sóc khách hàng của Tesla liên hệ và xác nhận khoản phí Supercharger khổng lồ này là do lỗi phần mềm hệ thống quản lý. Sự cố đã được thông báo đến đội ngũ kỹ thuật để khắc phục và khôi phục lại tình trạng bình thường cho người dùng.
Bên cạnh đó, hãng xe điện Mỹ cũng đang bị nhận nhiều người dùng phàn nàn khi điều chỉnh mức phí đỗ nhàn rỗi trong trạm sạc (đỗ xe trong ô nhưng không sạc pin) từ 3,2 NDT/phút (0,51 USD/phút) lên thành 6,4 NDT/phút, tương đương 1 USD/phút. Mức phí này được áp dụng khi các ô trong khu vực sạc được sử dụng kín chỗ.
Tú Trương (Tuoitrethudo)