Đóng
 

Thứ tư, 04/12/2024 | 00:13
12:17  |  16/04/2024

Chủ xe điện VinFast thực hiện hành trình phượt hơn 6.000 km trong 20 ngày xuyên Đông Dương

Mới đây, nhóm thành viên Cộng đồng VinFast Toàn cầu có tên Vietnam EV Rally đã thực hiện chuyến hành trình xuyên biên giới từ Việt Nam qua Lào và Campuchia bằng ô tô điện.

Theo đó, nhóm gồm 8 thành viên sẽ đi ba xe VF 5 Plus, VF 8, VF 9 di chuyển xuyên Đông Dương với quãng đường khoảng 6.000 km trong 20 ngày. Tuy nhiên, quãng đường và thời gian có thể thay đổi tùy vào tình hình thực tế. 

Ngày 11/4, nhóm xuất phát từ Hà Nội đi Điện Biên để qua cửa khẩu quốc tế Tây Trang sang Lào. 

Sau đó, đoàn sẽ tiếp tục di chuyển qua Luang Prabang, Vientiane (thủ đô Viêng Chăn), Pakse của Lào, rồi sang Campuchia, qua Siem Reap, thủ đô Phnom Penh rồi qua cửa khẩu Hà Tiên về Việt Nam. Cuối cùng, đoàn sẽ tiếp tục đi từ TP. HCM về Hà Nội.

Đoàn xuyên Việt sẽ đến Điện Biên đúng vào dịp giải phóng Điện Biên, và qua Lào đúng thời điểm Tết té nước (14 đến 16/4).

Theo kế hoạch, cả đoàn sẽ có những buổi giao lưu với Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào, với Hội người Việt tại Lào, các trường học…

Toàn bộ chi phí cho chuyến hành trình này đều được các cá nhân tham gia tự túc. So với di chuyển bằng xe xăng, hành trình xe điện sẽ có lợi thế hơn khá nhiều về chi phí nhiên liệu cũng như chi phí bảo dưỡng.

Các thành viên cũng hoàn toàn tự tin khi xuyên Việt bằng ô tô điện bởi giờ đây hệ thống trạm sạc của taxi điện Xanh SM đã phủ sóng ở rất nhiều nơi từ Việt Nam qua đến Lào.

Tuy nhiên, đoạn đường qua Campuchia không có trạm sạc nên đoàn cũng phải tính toán kỹ và cân nhắc việc dùng bộ sạc di động để nạp năng lượng tại các khách sạn.

Trước đó, anh Lê Hải Đăng (chủ xe điện VinFast VF 8) đã từng thực hiện hành trình sang Campuchia bằng ô tô điện. Ngày đó, việc sạc xe ở đây còn khó khăn nhưng ở thời điểm hiện tại anh cho rằng vấn đề này đã đơn giản hơn.

Trong ba chiếc xe tham gia hành trình xuyên biên giới này, các thành viên băn khoăn nhất với chiếc VinFast VF 5 Plus.

Xe này được trang bị bộ pin 37,2 kWh, cho phạm vi di chuyển lên đến 300 km sau một lần sạc đầy. Tuy nhiên, khi vận hành qua nhiều cung đường khó thì tầm vận hành của xe ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Nếu sạc thường VF 5 phải mất 18 tiếng mới có thể đầy pin. Còn nếu sạc nhanh, xe chỉ mất khoảng 30 phút để lên được mức 70%.

Trong khi đó, tầm vận hành của mẫu VF 8 và VF 9 thì lại cao hơn đáng kể khi lần lượt đạt khoảng 420 và 440 km theo công bố của hãng. Thời gian sạc pin của hai mẫu xe này cũng nhanh hơn so với VF 5.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: VinFast

Xe và Thợ

[ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM] Lốp xe điện Hankook iON evo: Cho “hổ mọc thêm cánh”

Các mẫu xe điện luôn có công suất và khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn những đối thủ động cơ đốt trong. Song hành với đó, độ bền và khả năng chịu tải luôn là thử thách đối với...