Bộ phận chân ga của xe Tesla bị cho là chịu lực tác động khá kém bởi được làm từ một loại nhựa tổng hợp chứ không phải kim loại.
Chân ga là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô và thường được thiết kế để có thể chống chịu lực tác động mạnh. Trong trường hợp bàn đạp ga gặp vấn đề khi xe đang di chuyển, tỷ lệ xảy ra tai nạn là rất cao. Quan trọng là vậy, thế nhưng, có vẻ như bộ phận này đã được Tesla hoàn thiện dưới mức tiêu chuẩn an toàn. Đây là nhận định được nhiều người đưa ra sau khi xem xét hình ảnh một chiếc Tesla Model 3 đời 2021 bị gãy chân ga do chính chủ xe đăng tải trên Reddit.
Bài đăng có tiêu đề “Tôi không nghĩ là mình đã nhấn ga mạnh như vậy…”. Chủ xe cũng không quên hỏi những người đang sở hữu xe Tesla Model 3 từng có trải nghiệm tương tự hay không.
Một số ý kiến bình luận cho biết chân ga dùng cho các mẫu xe điện của Tesla được mua từ một nhà cung cấp và làm bằng một loại nhựa/polymer rỗng. Cấu tạo này khiến chân ga khi chịu lực tác động mạnh dễ bị gãy hơn so với loại làm bằng thép đặc.
Đáng chú ý, đây không phải là trường hợp duy nhất xe Tesla bị hỏng bàn đạp ga. Năm 2017, một số chủ sở hữu của Model S cũng đã chia sẻ hình ảnh bàn đạp ga của họ bị hỏng trên các diễn đàn và mạng xã hội. Trong một bài báo năm 2019 do Forbes đăng tải, một người dùng đã phàn nàn về việc chân ga của xe điện Tesla quá dễ gãy và yêu cầu nhà sản xuất hoàn thiện bộ phận này bằng kim loại cứng và bổ sung lớp bọc ngoài bằng cao su.
Có vẻ như Tesla sẽ thật sự cần xem xét lại độ hoàn thiện sản phẩm của mình, không chỉ đối với chân ga mà cả những bộ phận quan trọng khác của xe. Hồi đầu năm nay, hãng xe của tỷ phú Elon Musk đã vướng phải một cuộc điều tra từ cơ quan chức năng Mỹ sau khi một người dùng phản ánh việc chiếc Model Y của mình bị rụng vô lăng khi đang di chuyển trên đường.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)