Đóng
 

 

Thứ sáu, 11/10/2024 | 06:33
12:21  |  05/09/2023

Chưa kịp ra mắt ở Việt Nam, Skoda đã giới thiệu nội thất của Kodiaq thế hệ mới

Theo kế hoạch, cuối tháng 9 này, hãng xe đến từ Cộng hòa Séc mới chính thức giới thiệu mẫu Skoda Kodiaq tới người tiêu dùng Việt, tuy nhiên, mới đây, hãng đã hé lộ nội thất của Skoda Kodiaq thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào mùa thu năm nay.

Ở thế hệ mới, Skoda Kodiaq được gia tăng khá nhiều về kích thước, như chiều dài tổng thể tăng thêm 61 mm lên mức 4.758 mm, khoảng sáng trên đầu dành cho hành khách ở hàng ghế thứ ba tăng thêm 15 mm. Việc tinh chỉnh kích thước giúp khoang nội thất của xe trở nên rộng rãi, thoải mái hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Skoda Kodiaq thế hệ mới sở hữu khoang cabin tối giản nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, trẻ trung. Người dùng có thể tùy ý lựa chọn cấu hình nội thất 5 chỗ hoặc 7 chỗ. Ở bản 5 chỗ, dung tích khoang hành lý sẽ là 910 lít, tăng 75 lít so với bản cũ và bản 7 chỗ sẽ dao động từ 340 - 845 lít tùy theo cách gập/mở ghế.

Xe có bố cục táp-lô hình chữ "X" với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,9 inch làm điểm nhấn. Kodiaq thế hệ mới còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10,25 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD). 

Ở thế hệ mới, Kodiaq có cần số được gắn trên cột lái, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn, khu vực "yên ngựa" theo đó cũng gọn gàng, có nhiều không gian chứa đồ hơn. 

Thay vì tích hợp các chức năng vào màn hình như nhiều mẫu xe hiện nay, Skoda Kodiaq 2024 vẫn giữ lại cụm điều khiển cơ học, được gọi là "Smart Dials".

Cụm ba núm xoay này được tích hợp với màn hình 1,25 inch, sẽ làm các chức năng như chỉnh nhiệt độ, sưởi ấm/thông gió ghế ngồi, điều chỉnh âm lượng, tốc độ quạt gió, hướng gió, chế độ điều hòa thông minh, chế độ lái và thu phóng bản đồ.

Ngoài ra, xe còn có một số tiện ích nổi bật khác như: hệ thống loa Canton, 2 bàn sạc điện thoại không dây 15W, 4 cổng sạc USB Type-C 45W và cổng 15W phía sau gương chiếu hậu, đèn viền trang trí nội thất, ghế lái có tính năng mát-xa và nhớ 3 vị trí, đường chỉ chữ "X" và mảng trang trí mạ crôm tối màu trên các tấm ốp táp-lô/cánh cửa.

Là mẫu xe đến từ Châu Âu, nên Skoda Kodiaq 2024 còn có một số trang bị điển hình như: dụng cụ cạo băng cho xứ lạnh, dụng cụ vệ sinh màn hình cảm ứng, hay ô (dù) trong cửa phía người lái và tấm bảo vệ cạnh cửa được chế tạo từ vật liệu thân thiện với môi trường. 

Khác với sự “lột xác” ở nội thất, ngoại thất của của Skoda Kodiaq mới chỉ được tinh chỉnh đôi chút để phù hợp với người dùng hơn. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen, có các nan dọc khỏe khoắn đi cùng cụm đèn trước LED 2 tầng và khe gió ở hai góc sắc cạnh hơn.

Hốc bánh xe cũng được thiết kế vuông vức hơn. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn 1 trong 7 kiểu dáng la-zăng khác nhau với đường kính 17-20 inch.

Về trang bị an toàn, Kodiaq 2024 sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái như: túi khí trung tâm hàng ghế trước; hệ thống Emergency Assist tự động đánh lái và dừng xe khẩn cấp khi phát hiện tài xế gặp vấn đề sức khỏe; hệ thống Crew Protect Assist tự động đóng cửa sổ, kích hoạt đèn cảnh báo khẩn cấp và siết chặt dây an toàn sau khi phát hiện trường hợp khẩn cấp hoặc va chạm; tính năng Remote Park Assist, cho phép chủ nhân sử dụng điện thoại để điều khiển xe tịnh tiến ra/vào những điểm đỗ chật hẹp.

Cung cấp sức mạnh cho Skoda Kodiaq thế hệ thứ hai sẽ là các tùy chọn động cơ bao gồm: diesel, xăng, xăng hybrid nhẹ và plug-in hybrid. Tất cả được kết hợp với hộp số DSG truyền sức mạnh tới bánh trước hoặc cả bốn bánh. 

Các phiên bản plug-in hybrid kết hợp động cơ xăng 1.5 TSI với một động cơ điện duy nhất và bộ pin 25,7 kWh lớn hơn cho phép phạm vi hoạt động điện hơn 100 km. 

Skoda sẽ ra mắt cả Kodiaq lẫn Superb thế hệ mới vào mùa thu này trước khi bán ra chúng vào năm 2024.

Tại Việt Nam, dự kiến Skoda Kodiaq thế hệ thứ nhất sẽ ra mắt vào ngày 23/9 tới đây. Theo các tư vấn bán hàng, xe sẽ có giá bán lần lượt từ 1,25 tỷ và 1,44 tỷ đồng cho 2 phiên bản là Ambition TSI 1.4 Turbo và Style TSI 2.0 Turbo 4x4.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Chính thức từ 1/1/2025, tài xế lái xe quá 48 tiếng/tuần sẽ bị phạt

Từ tháng 1/2025, tài xế lái xe ô tô không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần, lái xe liên tục không quá 4 giờ.