Đóng
 

Chủ nhật, 24/11/2024 | 02:40
11:51  |  04/08/2022

Công nghệ giám sát tài xế trên xe Trung Quốc gây phẫn nộ vì nhầm lẫn tài xế mắt híp thành ngủ gật

Gần đây, nhiều chủ sở hữu của các mẫu xe ô tô Trung Quốc phàn nàn về việc hệ thống giám sát người lái có vấn đề nghiêm trọng, khiến các tài xế liên tục bị trừ điểm lái xe.

Hệ thống giám sát người lái xe để phát hiện xem người lái xe có bị phân tâm hay ngủ gật khi cầm lái đã trở thành một phần quan trọng trong kho vũ khí công nghệ của ô tô hiện đại, nhằm giảm thiểu tử vong và thương tích trên đường. Tuy nhiên, các tài xế ở Trung Quốc đang phát hiện ra rằng phần cứng DMS trên ô tô của họ gặp khó khăn trong việc đọc các khuôn mặt của người châu Á.

Theo lý thuyết, hệ thống sẽ sử dụng dữ liệu từ camera hướng vào lái xe để kiểm tra xem họ có đang tỉnh táo và tập trung hay không, tuy nhiên, trên những chiếc XPeng hệ thống này đã bị nhầm lẫn giữa tình trạng ngủ gật và người có mắt nhỏ, mắt híp của nhiều người châu Á.

Được biết, có rất nhiều tài xế sở hữu đôi mắt nhỏ đã bị XPeng đánh giá là người mất tập trung, dẫn đến việc lái xe bị trừ "Điểm lái xe thông minh". Để khuyến khích thói quen lái xe tốt và ngăn người lái xe lạm dụng công nghệ lái xe tự lái, XPeng tặng cho chủ sở hữu 100 điểm khi họ đăng ký tài khoản với mỗi chiếc ô tô mới, sau đó trừ họ khi mắc lỗi.

Ở Trung Quốc, "Điểm lái xe thông minh" hoạt động như giấy phép lái xe, chỉ khi còn điểm thì xe mới được lưu thông trên đường. Nếu còn 0 điểm thì lái xe phải thực hiện bài kiểm tra an toàn để khôi phục 100 điểm, sau một năm, điểm sẽ được đặt lại về mốc 100 điểm.

Trước sự phàn nàn và khiếu nại của những tài xế có đôi mắt nhỏ, XPeng hiện đang xem xét lại hệ thống giám sát lái xe của mình.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: autoevolution

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...