Thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn dù mang ý nghĩa lớn về mặt thẩm mỹ nhưng có thể khiến người dùng bị thương.
Ngay từ khi ra mắt, mẫu bán tải thuần điện Tesla Cybertruck đã trở thành chủ đề bàn tán của rất nhiều người dùng trên toàn thế giới. Một số ý kiến cho rằng kiểu dáng “vuông thành sắc cạnh” của mẫu xe này gây ra mối nguy hiểm tiềm tàng đối với chính chủ xe và những người xung quanh. Có vẻ như những lo lắng này là hoàn toàn có cơ sở khi mà mới đây, một người đàn ông đã phải nhập viện chỉ vì cố mở cửa để vào xe.
Không giống như nhiều mẫu xe khác có tay nắm nhô ra ngoài, Tesla Cybertruck dùng nút bấm để mở cửa. Mặc dù đây không phải là một thiết kế mới, nhưng điều làm nên sự khác lạ là vị trí của nút bấm này nằm ở giữa cửa trước và cửa sau. Điều này gây ra một rủi ro tai nạn là nếu một người muốn đóng cửa sau, trong khi người khác bấm mở cửa trước, tai nạn có thể xảy ra. Chia sẻ trên Câu lạc bộ chủ xe Cybertruck, tài khoản có tên SpykeDaddy chia sẻ bố vợ của mình chính là nạn nhân của tình huống nói trên.
"Đó là một kinh nghiệm đau thương cho tất cả. May mà bố vợ tôi "chỉ" phải khâu 7 mũi và nẹp trong phòng cấp cứu. Việc điểm sắc nhọn tiếp xúc với khớp trên cùng của ngón trỏ là một may mắn. Đó là một vết cắt rất sâu. Sau khi xem chỗ sắc trên xe vào tối qua, tôi đã rất sốc, thấy may mà ông không bị cứa đứt đầu ngón tay hoặc gãy xương", người này chia sẻ trên diễn đàn.
Tuy nhiên, ngay cả đối với một chiếc xe được trang bị tay nắm cửa thông thường, người dùng vẫn có nguy cơ bị kẹp tay nếu không chú ý. Mới đây, ông Godwin Boateng - một chủ xe ở Mỹ đã thắng kiện BMW, buộc hãng xe Đức phải bồi thường khi khiến ông mất đi một phần ngón tay cái.
Cụ thể, năm 2016, ông Boateng đã bị kẹt ngón cái trong lúc đóng cửa chiếc BMW X5 của mình, do cửa hít của chiếc xe sử dụng mô-tơ để hoàn tất thao tác đóng cửa. Người này ngay sau đó đã được đưa tới bệnh viện để cấp cứu, nhưng cuối cùng vẫn phải cắt bỏ phần ngón tay bị hoại tử.
Việc mất đi một phần ngón tay cái khiến cho ông Boateng gặp khó khăn trong sinh hoạt và làm việc. Kể từ khi xảy ra tai nạn, mỗi năm người đàn ông tổn thất khoảng 250.000 USD do mất khả năng lao động. Sau 8 năm ròng rã, BMW cuối cùng đã phải bồi thường số tiền lên đến 2 triệu USD cho ông Boateng, mặc dù vẫn kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc có liên quan.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops