Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 13:59
00:58  |  08/02/2019

Đại gia Trung Đông nhanh tay "hốt được" Bugatti Chiron Sport đầu tiên xuất xưởng

Abdulla Bin Fahad chính là vị đại gia may mắn trở thành người sở hữu siêu xe triệu đô Bugatti Chiron Sport đầu tiên lăn bánh khỏi nhà máy sau gần 1 năm trình làng thế giới.

Được trình làng từ tháng 3 năm ngoái, tại Triển lãm Ô tô Geneva 2018, Chiron Sport nhanh chóng được đưa vào tầm ngắm của giới nhà giàu khắp nơi, thế nhưng không phải ai cũng có thể mua được siêu xe này, không chỉ bởi độ đắt và hiếm của nó mà còn bởi những điều kiện khắt khe từ nhà sản xuất.

Sau 11 tháng chờ đợi, cuối cùng chiếc Chiron Sport đầu tiên cũng xuất xưởng, xe thuộc sở hữu của Abdulla Bin Fahad, một đại gia đến từ Qatar, và tất nhiên, nó được hoàn thiện theo yêu cầu riêng của vị đại gia. Hiện tại, siêu xe này đã được bàn giao thành công cho chủ sở hữu.

Xe có cấu hình tông kép tương phản bắt mắt ở ngoại thất với màu xanh dương hoàng gia đẳng cấp ở nửa thân trước và sợi carbon bóng phủ nửa thân sau, kết hợp cùng một số điểm nhấn màu xanh dương ở khoang động cơ, bộ khuếch tán gió sau và logo "EB".

Chủ đề xanh dương - sợi carbon bóng bẩy tiếp tục được sử dụng trong khoang cabin, bao gồm các bộ phận bọc da màu xanh dương và nhiều điểm nhấn sợi carbon. Để khẳng định chủ quyền của mình, vị đại gia Trung Đông còn đặt riêng ốp bậc cửa có thêm 3 chữ "ABF" - viết tắt theo tên Abdulla Bin Fahad.

Hiện tại, chưa rõ Abdulla Bin Fahad đã phải chi bao nhiêu để sở hữu chiếc Bugatti Chiron Sport xuất xưởng đầu tiên trên thế giới, nhưng chắc chắn nó đắt hơn con số 3,26 triệu USD (~ 74 tỷ VNĐ) ở Mỹ.

Với mong muốn tăng khả năng xử lý sắc nét và nhanh nhẹn hơn cho Chiron Sport, Bugatti tập trung vào cải thiện khung gầm và các bộ phận hỗ trợ thay vì bổ sung thêm sức mạnh xe. Vì vậy, dù vẫn dùng động cơ tăng áp bốn W16 không cải tiến gì thêm và có 1.500 mã lực, nhưng Chiron Sport mới có thể hoàn thành đường đua Nardo nhanh hơn 5 giây so với Chiron tiêu chuẩn.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...