Đóng
 

 

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:33
11:23  |  17/10/2022

[ĐÁNH GIÁ NHANH] Chi tiết hơn 30 điểm mới trên Suzuki Hybrid Ertiga 2022

Với tổng cộng 32 điểm đổi mới, mà nổi bật nhất là khối động cơ lai điện nhẹ, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 hứa hẹn sẽ là một cái tên mang đậm sức cạnh tranh khi xếp cạnh những đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ.

Bước sang năm 2022, hết Toyota tung ra Veloz Cross hoàn toàn mới, Mitsubishi nâng cấp phiên bản facelift cho “vua doanh số” Xpander, Hyundai nhăm nhe đưa Stargazer vào thị trường Việt Nam; Suzuki cũng đã không chậm chân - bằng việc ra mắt phiên bản lai điện nhẹ của mẫu MPV 7 chỗ: Hybrid Ertiga.

“Nhân vật chính” của Suzuki Hybrid Ertiga 2022 chính là khối động cơ 1.5L đã được trang bị bổ sung máy phát tích hợp khởi động ISG đặt ở ngay phía sau động cơ chính; đi kèm bộ pin Lithium-ion dung lượng 6.000mAh - 12V nằm bên dưới vị trí ghế lái - với khả năng sạc nhanh và tuổi thọ bền bỉ.

Hệ thống hybrid sẽ tác động vào động cơ xe, giúp cải thiện khả năng vận hành khi xe tải nặng (trong tối đa 30 giây) hoặc tái khởi động lại động cơ để giảm tải và từ đó cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.

Nhờ công nghệ SHVS - Smart Hybrid Vehicle by Suzuki, Hybrid Ertiga 2022 sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 5,05L / 100km vận hành. Xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 33% và giảm được tới 6 tấn khí thải CO2 cho mỗi 100.000km lăn bánh.

Theo nhà sản xuất, tuổi thọ của bộ pin này có thể lên tới 10 năm và sau đó sẽ được tái sử dụng trong hệ thống đèn đường năng lượng mặt trời để giảm tác động xấu tới môi trường. Sau thời hạn 5 năm bảo hành, chi phí thay thế bộ pin này cũng được nhà sản xuất công bố ở mức 29,9 triệu đồng.

Về kết cấu tổng thể, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 vẫn sở hữu phom dáng hình hộp mang đậm phong cách MPV như phiên bản tiền nhiệm. Xe có kích thước DxRxC lần lượt là: 4.395 x 1.735 x 1.690mm; chiều dài trục cơ sở được duy trì ở mức 2.740mm.

Phần đầu xe là khu vực chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của Hybrid Ertiga, với mặt ca-lăng hiện đại hơn, nhờ lưới tản nhiệt thiết kế 3D bao gồm những chi tiết trang trí chrome sáng bóng hình boomerang đẹp mắt.

Cụm đèn chiếu sáng chính vẫn được trang bị projector, nhưng đã bổ sung thêm chế độ tự động bật/tắt theo điều kiện môi trường. Cùng với đó, tính năng Guide me light sẽ cung cấp cho hành khách khả năng soi sáng tìm đường vào nhà dễ dàng, sau khi đã đỗ xe tắt máy.

Cùng với mặt ca-lăng mới, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 cũng đón nhận nâng cấp thiết kế ở khu vực hốc hút gió. Một dải đèn định vị LED trắng hình boomerang tương đồng với thiết kế lưới tản nhiệt đã được bổ sung, giúp cho diện mạo của xe trở nên hầm hố, dữ dằn hơn.

Bên cạnh đó, đèn sương mù cũng là một trang bị mới xuất hiện trên Hybrid Ertiga 2022, giúp gia tăng khả năng quan sát cho tài xế, từ đó góp phần đảm bảo an toàn khi lưu thông; nhất là trong điều kiện nhiều sương mù trên các cung đường đèo núi.

Bước sang phần thân xe, Hybrid Ertiga 2022 đã được cập nhật cụm ăng-ten gập mở, cho phép kết nối bắt sóng tốt hơn. Trong khi đó, camera 360 trên phiên bản cao cấp nhất là một trang bị nổi bật - thuộc top đầu phân khúc MPV 7 chỗ.

Phía sau đuôi xe, cửa cốp của Suzuki Hybrid Ertiga 2022 đã được bổ sung thêm viền chrome đẹp mắt, đi kèm đầy đủ camera lùi cũng như cảm biến lùi để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 còn được tích hợp cốp điện có hỗ trợ đá cốp; giúp thao tác đóng mở cửa lấy đồ đạc tiện lợi hơn, nhất là khi đi mua sắm và hai tay đang bận xách đồ.

Bên cạnh đó, bộ phụ kiện thể thao trên phiên bản Sport Limited cũng cung cấp cho xe diện mạo trẻ trung và cá tính hơn, với hàng loạt trang bị ngoại thất hấp dẫn như: cánh gió đuôi xe, ốp tay nắm cửa, ốp bậc bước chân, vè che mưa, bộ ốp cản trước - sau và sườn xe…

Khoang nội thất của Suzuki Hybrid Ertiga 2022 không có nhiều thay đổi lớn, mà tập trung vào những cải tiến nhỏ, như tông màu tổng thể đã được chuyển sang gam màu xám - đen, giúp cabin xe trở nên sang trọng hơn.

Hoa văn giả sợi carbon trên táp-lô, táp-pi cửa và một vài vị trí khác cũng đã nhường chỗ lại cho hoạ tiết vân gỗ mới, tạo không khí ấm cúng nét sang trọng cho xe. Bên cạnh đó, xe vẫn sở hữu màn hình trung tâm kích cỡ lên tới 10 inch đi kèm các kết nối thông minh như Apple CarPlay và Android Auto.

Đặc biệt, một số trang bị nổi bật được bổ sung cho xe bao gồm: gương hậu điện tử trong xe tích hợp cam hành trình; sạc không dây cho các thiết bị thông minh và đáng kể nhất chính là vô lăng D-cut đi kèm cruise control - một trang bị mà người dùng đã chờ đợi từ rất lâu và đến nay Suzuki cũng đã lắng nghe và đáp ứng lại.

Tiếp theo, một trang bị nhỏ nhưng đem lại sự tiện lợi rất nhiều - chính là bệ tỳ tay bọc da mềm; đi kèm với các hốc đựng nước được tích hợp khe gió làm lạnh dành cho hành khách ngồi phía trước.

Tương tự như phiên bản trước, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 vẫn cung cấp một không gian rộng rãi đủ chỗ cho 7 người ngồi trên xe. Các hàng ghế phía sau có thể trượt, ngả và gập giúp tùy biến không gian một cách linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng cụ thể.

Phía sau vô-lăng, màn hình hiển thị thông tin MID có thể hiển thị chi tiết tình trạng hoạt động của động cơ hybrid theo thời gian thực. Riêng phiên bản số sàn được bổ sung thêm đèn GSI báo số đang vận hành.

Suzuki Hybrid Ertiga phiên bản mới 2022 đã tiện lợi hơn, tiết kiệm hơn, an toàn hơn và thân thiện với môi trường hơn được bán ra với 3 phiên bản tại 41 đại lý của hãng Nhật Bản trên toàn quốc với mức giá 539, 609 và 678 triệu đồng đi kèm 6 màu sắc tùy chọn và đã sẵn hàng giao ngay trong tháng 10/2022.

Anh Phan (Tuoitrethudo)