Với gói Tremor cùng khối động cơ turbodiesel V8 6.7L, Ford F-250 càng trở nên mạnh mẽ và cơ bắp hơn cả về mặt thiết kế lẫn khả năng vận hành thực tế - đặc biệt là off-road.
Không thể không thừa nhận rằng Ford rất biết cách tạo ra những mẫu xe hơi có khả năng vượt địa hình rất ấn tượng. F-150 Raptor, Bronco và Bronco Sport bản mới hay thậm chí Ranger đều là những minh chứng rõ ràng cho điều đó. Vì vậy, với những thành công vang dội trước đó, vào năm ngoái, Ford đã quyết định mở rộng dòng sản phẩm xe tải Super Duty của mình, tạo ra chiếc F-250 Tremor mang kiểu dáng cực kỳ cứng cáp và khỏe khoắn.
Ford F-250 Tremor 2020 sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 10.8 inch (~ 274mm) nhờ hệ thống treo được nâng lên cao, đi kèm bộ lốp địa hình 35 inch cùng 2 tùy chọn cấu hình động cơ mạnh mẽ - xăng và dầu. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được bổ sung thêm các chế độ lái chuyên dụng phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau, bao gồm tuyết, bùn và đá. Nói một cách đơn giản, F-250 Tremor có khả năng xử lý mọi thứ, ngoại trừ… một bãi đỗ xe chật hẹp.
Thiết kế: 6/10
Ford F-250 Tremor 2020 là một chiếc xe bán tải có vẻ ngoài rất cứng cáp và đồ sộ với thiết kế hung hăng, tạo cảm giác tự tin khi vượt qua mọi địa hình. Thiết kế mạnh mẽ của F-250 Tremor được tăng cường hơn nữa so với bản tiêu chuẩn Lariat (gói Tremor này có sẵn trên các biến thể Crew Cab, ngoại trừ XL và Limited).
Một trong những chi tiết nổi bật nhất trên Ford F-250 Tremor 2020 là bộ lốp địa hình Goodyear Wrangler Duratrac 35 inch, bọc xung quanh bộ mâm 18 inch màu đen hầm hố. Cả hai trang bị này đều chỉ có sẵn với gói Tremor. Bộ lưới tản nhiệt Tremor cũng được sơn màu đen bóng, loại bỏ đi các chi tiết crom sáng bóng truyền thống của F-250 giúp cho đầu xe càng trở nên cứng cáp hơn. Và để bù đắp lại những chi tiết thiết kế có phần “tối tăm” đó, tùy chọn lớp sơn ngoại thất Rapid Red bắt mắt có giá 395 USD (~ 9,1 triệu VNĐ) khiến chiếc xe càng trở nên mạnh mẽ hơn nhờ cách phối màu đỏ - đen độc đáo.
Khác với những thay đổi mới lạ ở ngoại thất, khoang cabin của F-250 Tremor không tạo được bất cứ điểm nhấn độc đáo nào - thậm chí không có cả những chi tiết khâu “TREMOR” trên đệm ghế. Điều này cho thấy dường như Ford chỉ coi Tremor là một gói trang bị tùy chọn trên F-250, thay vì một phiên bản độc đáo riêng rẽ. Những chi tiết trang trí bằng nhựa đen và bạc trên vô lăng, bảng điều khiển trung tâm cùng panel cánh cửa vẫn được giữ nguyên như F-250 bản tiêu chuẩn. Loại da đen cơ bản cũng được sử dụng cho khoang nội thất, không có gì đặc biệt.
Tiện nghi nội thất: 6/10
Phải thừa nhận rằng khoang nội thất của F-250 Tremor thực sự đem đến những trải nghiệm rất thoải mái khi di chuyển trên đường. Ngay cả với bộ lốp cỡ lớn cùng khoảng sáng gầm xấp xỉ 274mm, hệ thống treo tích hợp đệm (off-road) tạo cảm giác êm ái tuyệt đối, ngay cả trên những cung đường gồ ghề. Hệ thống ghế bọc da mềm mại đồng thời sẽ giúp hạn chế tối đa cảm giác khó chịu từ các tác động xấu bên ngoài.
Như hầu hết các dòng xe bán tải cỡ lớn hiện nay, Ford F-250 Tremor 2020 cung cấp một không gian nội thất đặc biệt rộng rãi. Với biến thể Crew Cab được nhắc đến trong bài, sở hữu cấu hình lớn nhất trong dòng sản phẩm - cung cấp cho hàng ghế trước 1036mm khoảng cách trần xe và 1115mm khoảng để chân. Trong khi đó, các con số này ở hàng ghế sau lần lượt là 1026mm và 1107mm. Một phép so sánh dễ hình dung nhất thì đây là những gì mà bạn sẽ nhận được trên sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class.
Mặc dù sở hữu thân hình to lớn và đồ sộ, nhưng F-250 có vô lăng tương đối nhẹ, giúp người lái dễ dàng kiểm soát và điều khiển trong mọi tình huống. Không chỉ vậy, với một số chất liệu cách âm cao cấp, không gian nội thất của Ford F-250 luôn đảm bảo giữ được trạng thái yên tĩnh, hạn chế tối đa âm thanh ồn ã đến từ động cơ và lốp xe di chuyển trên mặt đường.
Hệ thống thông tin giải trí: 5/10
Ford F-250 Tremor 2020 được trang bị màn hình cảm ứng 8.0 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Nếu so sánh với một số đối thủ cùng phân khúc, màn hình thông tin giải trí của F-250 dường như chưa nổi bật do kích thước nhỏ. Giao diện chính của màn hình này là hệ thống thông tin giải trí Sync 3 của Ford, dễ dàng sử dụng nhưng chưa được tối ưu về trải nghiệm thực tế: đồ họa lỗi thời, màn hình tạo cảm giác rẻ tiền khi thao tác. Đây là một điều rất đáng tiếc, trong khi rất nhiều mẫu xe mới của Ford hiện đã được áp dụng hệ thống thông tin giải trí Sync 4 cao cấp hơn. May mắn thay, ít nhất thì màn hình của F-250 Tremor vẫn tương thích với Apple CarPlay/Android Auto.
F-250 Tremor vẫn có một số tính năng trang bị đáng chú ý như màn hình sắc nét nằm giữa 2 đồng hồ đo dạng analog trong cụm công cụ kỹ thuật số. Màn hình này hiển thị một cách rõ ràng và chi tiết các thông số vận hành, bao gồm mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, điều hướng, chế độ lái,... Ngoài ra, đối với những người muốn sử dụng Ford F-250 để vận chuyển các loại xe kéo, hệ thống hỗ trợ kéo nâng cao Pro Trailer Backup Assist với camera 360 độ hứa hẹn sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Ford F-250 Tremor 2020 cũng được tích hợp thêm trang bị tời kéo ở phần đầu xe.
Động cơ và trang bị vận hành: 7/10
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Ford F-250 Tremor 2020 được nhắc đến trong bài là khối động cơ turbodiesel Powerstroke 6.7L, tạo ra công suất tối đa 475 mã lực và momen xoắn cực đại lên đến 1424 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp cung cấp phản ứng mượt mà và nhạy bén.
Thiết lập hệ truyền động của F-250 Tremor gây ấn tượng ở khả năng hoạt động liền mạch, turbo quay nhanh chóng tạo ra momen xoắn lớn tới các bánh xe, giúp chiếc bán tải nặng 3294 kg di chuyển một cách dễ dàng.
Với động cơ cùng các trang bị vận hành này, không khó để dự đoán Ford F-250 Tremor 2020 trở nên vượt trội như thế nào trên các cung đường địa hình. Qua thử nghiệm, chiếc bán tải hạng nặng này dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật như đá lớn, bùn với tốc độ vừa phải (khoảng 20 mph ~ 32 km/h).
Ở tốc độ thấp hơn, F-250 Tremor mang lại cảm giác hơi nặng nề và khó kiểm soát. Trục sau vững chắc cùng các lò xo lá hầu như không phát huy được tối đa tác dụng của mình.
Tính năng an toàn: 3/10
Với tổng chiều dài lên đến 6178mm (cấu hình Crew Cab và thùng xe 2073mm) và cao gần 2134mm, điều khiển Ford F-250 Tremor 2020 di chuyển trên đường phố dường như trở thành một thử thách lớn đối với nhiều người, đặc biệt là tại các khu vực đỗ xe. Người lái chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu khi sử dụng F-250 cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trong môi trường giao thông đô thị.
Và giống như hầu hết những dòng xe bán tải đa dụng hạng nặng khác, F-250 không có nhiều tính năng an toàn. Phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn, đi kèm là một số tùy chọn như hệ thống lái thích ứng (1000 USD) và kiểm soát hành trình thích ứng (740 USD). Ngoài ra, F-250 có một camera 360 độ trên cao để hỗ trợ người lái đỗ xe - một tính năng bắt buộc đối với chiếc xe có kích thước “khủng”.
Giá bán: 2/10
Giá bán của Ford F-250 Lariat 2020 khởi điểm từ 47.210 USD (~ 1,09 tỷ VNĐ), với cấu hình Crew Cab sẽ tăng thêm 2.330 USD (~ 53,7 triệu VNĐ). Gói trang bị Tremor có giá 3.975 USD (~ 91,6 triệu VNĐ).
Tuy nhiên, việc lựa chọn gói trang bị Tremor cũng yêu cầu khách hàng phải nâng cấp từ động cơ V8 6.2L tiêu chuẩn lên động cơ V8 7.3L đắt tiền hơn, đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Như vậy, nếu lựa chọn gói Tremor cho chiếc F-250 Lariat Crew Cab cơ sở, khách hàng sẽ phải trả số tiền lên đến 58.750 USD (~ 1,35 tỷ VNĐ), tăng 9.210 USD (~ 212 triệu VNĐ) so với phiên bản tiêu chuẩn.
Chiếc Ford F-250 Lariat Crew Cab Tremor 2020 được nhắc đến trong bài có mức giá bán lên đến 83.490 USD (~ 1,92 tỷ VNĐ), đã bao gồm phí vận chuyển. Cụ thể, chiếc F-250 Tremor này được bổ sung thêm các gói trang bị tùy chọn như động cơ turbodiesel V8 6.7L (10.495 USD), Lariat Sport package (4.295 USD), cửa sổ trời chỉnh điện (1.495 USD), màu sơn ngoại thất Rapid Red (395 USD),...
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1