Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:24
16:57  |  13/04/2020

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Telluride - Xe thế giới của năm 2020

Với tổng thể kích thước khổng lồ và 3 hàng ghế rộng rãi, Kia Telluride 2020 là dòng xe SUV crossover lớn nhất của hãng xe Hàn Quốc.

Tổng quan

Thiết kế ngoại thất cứng cáp và khỏe khoắn, Telluride đích thực là một người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi gia đình, với không gian nội thất rộng rãi cùng loạt tính năng trang bị hiện đại, tiện lợi. Mặc dù chỉ sở hữu hệ truyền động với động cơ V6 tiêu chuẩn chưa thực sự hiệu quả, nhưng Telluride 2020 hoàn toàn có khả năng vận hành ổn định với sức kéo lên đến 5000 pounds (tương đương khoảng 2268 kg). Trước đó, Kia Telluride 2020 đã từng trải qua một bài kiểm tra so sánh với các đối thủ hàng đầu phân khúc, và chứng tỏ được sự xuất sắc toàn diện của mình bằng cách lọt vào vị trí trong danh sách 10Best.

Phiên bản mới 2020 có những gì?

Kia Telluride 2020 sở hữu toàn bộ các chi tiết cùng thiết kế mới lạ. Mặc dù được phát triển và chế tạo dựa trên “đàn anh” Kia Sorento, nhưng Telluride lớn hơn đáng kể - từ trong đến ngoài. Tương tự với Telluride 2020 là “đồng hương” Hyundai Palisade phiên bản mới, cũng sở hữu những nét mới lạ từ thiết kế đến trang thiết bị, đem lại kiểu dáng bên ngoài táo bạo và sắc sảo hơn. 

Giá bán Kia Telluride 2020

Phiên bản LX: $33.060 (khoảng 766 triệu VNĐ)

Phiên bản S: $35.460 (khoảng 822 triệu VNĐ)

Phiên bản EX: $38.460 (khoảng 891 triệu VNĐ)

Phiên bản SX: $42.960 (khoảng 995 triệu VNĐ)

Khi mua xe, khách hàng thường không nên mua phiên bản cao cấp và đắt nhất với đầy đủ tính năng, trang thiết bị. Tuy nhiên, đối với Kia Telluride 2020, phiên bản SX với mức giá bán cao nhất lại được đề xuất là nên sở hữu. Bởi lẽ phiên bản có mức giá gần 1 tỷ đồng này bao gồm đầy đủ tính năng tiện lợi và rất cần thiết như: ghế lái điều chỉnh điện 12 hướng, bánh xe 20 inch, hệ thống đèn chiếu sáng tự động, hệ thống giám sát điểm mù, cửa sổ trời dạng kép,... 

Ngoài ra, khi sở hữu phiên bản SX, khách hàng có thể lựa chọn gói option trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho Kia Telluride với mức giá chỉ 2000 USD. Đặc biệt hơn, đối với Kia Telluride 2020 phiên bản EX và SX, gói option Tow Package sẽ bổ sung thêm màn hình hiển thị trên kính lái HUD, tính năng sưởi ấm và thông gió cho hàng ghế thứ hai, cần gạt nước cảm biến mưa, ổ cắm 110V và chất liệu nội thất cao cấp hơn.

Động cơ và trang bị vận hành

Nằm phía dưới nắp capo của Kia Telluride 2020 là khối động cơ V6 3.8L, cho ra công suất tối đa 291 mã lực và momen xoắn cực đại 355 Nm. Đi kèm là trang bị hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh trên Telluride 2020 là một gói option dành cho khách hàng.

Phiên bản cao cấp nhất Telluride SX có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong vòng 7.0 giây. Tuy nhiên, Kia Telluride 2020 lại không đem lại cảm giác nhạy bén khi vào ga ở tốc độ thấp. Điều này khiến Telluride trở nên thua kém các đối thủ cùng phân khúc sử dụng động cơ tăng áp. Nhìn chung, Telluride 2020 đem lại khả năng vận hành khá vững chắc và ổn định. Tuy nhiên, một số cung đường gồ ghề lại khiến chiếc xe trở nên hơi mất phương hướng và khó kiểm soát.

Hệ thống treo khí nén tự động ở phía sau làm việc khá tốt, giữ cho xe luôn ổn định và di chuyển êm ái. Mặc dù là một dòng xe SUV cỡ lớn, nhưng Kia Telluride hoàn toàn có khả năng đem đến cảm giác lái gọn gàng và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, với khoảng sáng gầm đạt 8.0 inch (khoảng 203mm), Telluride trở nên khá linh hoạt khi gặp các cung đường gồ ghề hay off-road nhẹ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Không giống với đối thủ là các dòng xe SUV 3 hàng ghế, Telluride chỉ sử dụng hệ truyền động V6. Theo ước tính, phiên bản Kia Telluride 2020 sử dụng hệ dẫn động cầu trước có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất, với 11.7L/100km đường đô thị và 9.0L/100km đường cao tốc. Trong khi đó, phiên bản Telluride với hệ dẫn động 4 bánh có mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính là 12.3L/100km đường đô thị và 9.8L/100km đường cao tốc, cao hơn một chút so với các đối thủ cùng sử dụng động cơ V6 như Volkswagen Atlas. 

Tiện nghi nội thất và khoang chứa đồ

Bên cạnh diện mạo táo bạo và khỏe khoắn với kích thước đồ sộ, Kia Telluride 2020 còn sở hữu khoang nội thất cao cấp và cực thoải mái. Tổng thể thiết kế tuyệt vời với các chất liệu cao cấp và loạt tính năng trang bị tiên tiến khiến khoang cabin Telluride trở nên đầy ấn tượng. Vì Telluride dài hơn vài inch so với “đàn anh” Sorento, nên khoang cabin của nó trở nên rộng rãi hơn, đặc biệt là đối với những hành khách ngồi phía sau. Do đó, ngoài khả năng chuyên chở đến 8 người, Kia Telluride 2020 còn cung cấp khoang chứa đồ thoải mái với dung tích cơ sở là 595 lít. Nếu gập phẳng cả 2 hàng ghế cuối lại, dung tích khoang chứa đồ sẽ gia tăng đến 2463 lít. 

Hệ thống thông tin giải trí

Ngay cả mẫu xe Kia Telluride 2020 phiên bản tiêu chuẩn cũng sở hữu hệ thống thông tin giải trí đầy ấn tượng với màn hình cảm ứng 8.0 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto cùng nhiều điểm mạnh khác. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp hơn lại được trang bị màn hình cảm ứng 10.25 inch cùng bộ sạc điện thoại không dây. Hệ thống âm thanh cao cấp Harman/Kardon chỉ được trang bị cho phiên bản SX đắt tiền nhất.

Tính năng an toàn và hỗ trợ người lái

Telluride phiên bản mới 2020 được Kia Motors trang bị hàng loạt tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái toàn diện, nổi bật là: Hệ thống phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ; Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn; Hệ thống giám sát điểm mù; Hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Camera lùi và 7 túi khí an toàn.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Nguồn: caranddriver